Đảng viên trẻ đi đầu trong phòng, chống dịch Covid -19

10:35 05/02/2021     2735

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Phát huy vai trò của Đảng viên trẻ, đoàn viên tiêu biểu, Phạm Nguyễn Tuấn Vũ đã luôn xung kích, đi đầu, cống hiến hết sức mình cho công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Anh được xem là người hùng thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng.

Trong “cuộc chiến” phòng chống dịch bệnh Covid – 19, mỗi cán bộ, y bác sĩ trong toàn thành phố đã phải làm việc ngày đêm, lặng thầm cống hiến, góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Phạm Nguyễn Tuấn Vũ - Cán bộ Khoa Kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An, thành viên của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Dĩ An, một đảng viên trẻ, đoàn viên Chi đoàn Trung tâm y tế thành phố Dĩ An là một trong những gương điển hình như thế.

 

Phạm Nguyễn Tuấn Vũ – Gương đảng viên, đoàn viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

 

Từ đầu năm 2020 cho đến nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố, Phạm Nguyễn Tuấn Vũ đã kịp thời tham mưu, phối hợp cùng các Ban ngành, Đoàn thể trong toàn thành phố và cùng các đồng nghiệp đã phải làm việc hết sức nỗ lực với tinh thần và trách nhiệm rất cao để đảm bảo sức khỏe cho người dân trên đìa bàn Thành phố Dĩ An.

Hàng ngày, Phạm Nguyễn Tuấn Vũ trực 24/24, tham gia các cuộc điều tra, truy vết, giám sát các trường hợp F1, F2, F3 trên địa bàn thành phố. Vừa tham mưu phương án phòng chống dịch vừa quyết định phương án cách ly theo chỉ đạo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương. Đặc biệt đối với các trường hợp nguy hiểm có khả năng lây nhiễm cao (F1), Vũ là người trực tiếp điều tra, giám sát chặt chẽ, phun khử khuẩn tại nơi có trường hợp là F1. Bên cạnh đó, anh cũng đã hoàn thành nhiệm vụ trong việc trực tiếp đưa đón các chuyên gia nước ngoài và điều tra người nhập cảnh trái phép để đưa về thực hiện cách ly theo quy định.

Trước bối cảnh hiện tại, khi mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài, thì những người làm công tác phòng chống dịch bệnh như đồng chí Vũ là những anh hùng thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng, là những người đi đầu trong “trận chiến” phòng chống dịch bệnh. Trong các đợt cao điểm của dịch bệnh, hàng ngày thay vì quây quần cùng gia đình thì Phạm Nguyễn Tuấn Vũ đã hy sinh việc riêng, tham gia công tác chống dịch, đối diện là những bộ đồ bảo hộ dày cộm, những thiết bị y tế lạnh lẽo, dốc hết sức mình cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Phạm Nguyễn Tuấn Vũ dốc hết sức mình cùng các đồng nghiệp phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19

 

Với những cống hiến của mình, Phạm Nguyễn Tuấn Vũ được lãnh đạo Trung tâm y tế Dĩ An, Trung tâm CDC và Sở Y tế tỉnh Bình Dương tế đánh giá là cán bộ có chuyên môn vững chắc, luôn tâm huyết, mẫn cán và trách nhiệm. Vừa qua, Phạm Nguyễn Tuấn Vũ đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Phạm Nguyễn Tuấn Vũ luôn nêu cao tinh thần quyết tâm nỗ lực ở mức cao nhất, vượt qua mọi khó khăn, để có được những thông tin chính xác nhất, nhanh nhất, phục vụ kịp thời, hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Dĩ An.

Không ngại gian khó hay hiểm nguy, Phạm Nguyễn Tuấn Vũ và những đồng nghiệp của mình xứng đáng được tôn vinh vì những đóng góp tích cực trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đông Trúc – Gia Toàn