Chiến sỹ an ninh trẻ năng nổ, nhiệt huyết

17:43 02/02/2021     1832

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Với tinh thần thép, bản lĩnh vững vàng và tinh thần nhiệt huyết của một chiến sỹ an ninh trẻ, Thượng uý Nguyễn Việt Đức, Phó Đội trưởng Đội an ninh, Công an thành phố Hà Tĩnh đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Anh sinh ra và lớn lên trên quê hương Hà Tĩnh - mảnh đất “mưa dầm, nắng cháy” nhưng giàu truyền thống đấu tranh cách mạng, mảnh đất đã sinh ra biết bao người con ưu tú trong quá trình xây dựng, bảo vệ đất nước. Kế thừa truyền thống vẻ vang của cha anh đi trước, dòng máu cách mạng đã nung nấu trong anh khát khao được trở thành người lính trong thời bình, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Và ước mơ đã dần trở thành hiện thực khi anh thi đậu ngành Trinh sát an ninh, Học viện An ninh Nhân dân, và chính thức trở thành người chiến sỹ Công an Nhân dân cách đây hơn 6 năm trước. Ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, anh đã khắc sâu bài học tiên quyết của người chiến sỹ Công an nhân dân: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.  

 

Chiến sỹ an ninh trẻ, Thượng uý Nguyễn Việt Đức, Phó Đội trưởng Đội an ninh, Công an thành phố Hà Tĩnh

Anh là một cán bộ Đoàn năng nổ, tích cực, luôn tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp phát động 400 suất quà hỗ trợ bà con huyện Hướng Hóa với “Tết sẻ chia cùng Tuổi trẻ”

 

Công tác tại Đội An ninh, Công an thành phố Hà Tĩnh anh được phụ trách mảng công tác an ninh chính trị, tôn giáo…Là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hoá - xã hội của tỉnh, những năm vừa qua cùng với quá trình đô thị hoá diễn ra nhanh chóng, trên địa bàn cũng xuất hiện nhiều vấn đề tiềm ẩn gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trước tình hình đó, mỗi một người chiến sỹ an ninh nói chung và Thượng uý Nguyễn Việt Đức nói riêng đều phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng trau dồi bản lĩnh, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Cùng với hệ thống chính trị và Nhân dân, trong đó nòng cốt là lực lượng Công an Nhân dân, trong thời gian qua thành phố đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là sau sự cố môi trường biển, sự xuất hiện một số tà đạo trái phép mới du nhập như Pháp luân công, Hội thánh Đức Chúa trời mẹ…

Với vai trò là Đội phó Đội an ninh, Thượng uý Nguyễn Việt Đức đã cùng với lãnh đạo Đội tham mưu nòng cốt triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị, kinh tế văn hóa, thể thao có ý nghĩa quan trọng với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các đoàn khách quốc tế trên địa bàn; trực tiếp tham gia tuyên truyền các nội dung về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; viết bài, đăng tải, chia sẻ thông tin phục vụ định hướng dư luận, đấu tranh, phản bác các luận điệu, quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội.

Luôn thấm nhuần lời dạy của Bác “Vì Nhân dân phục vụ”, bản thân anh luôn luôn gắn bó mật thiết với Nhân dân, nắm vững địa bàn, xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngay tại cơ sở. Anh tâm sự: “Là một chiến sỹ Công an Nhân dân đã là người của dân, phải gắn bó với dân, đặc biệt với tôi là người chiến sỹ an ninh, làm công tác an ninh nên nếu xa dân, không nắm chắc tình hình ngay từ cơ sở chắc chắn sẽ thất bại”.

Bên cạnh một chiến sỹ an ninh bản lĩnh, vững vàng, Thượng uý Nguyễn Việt Đức cũng là một cán bộ Đoàn năng nổ, tích cực. Là Bí thư Chi đoàn 2, thuộc Đoàn cơ sở Công an thành phố, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp phát động, đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn tham gia như các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, tham gia xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới, phòng chống thiên tai lũ lụt, dịch bệnh…Với những đóng góp trong hoạt động chuyên môn và công tác Đoàn - Hội, năm 2019, anh vinh dự là một trong 10 gương thanh niên thành phố Hà Tĩnh tiêu biểu được vinh danh tại Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Tĩnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2014, được Chủ tịch UBND Thành phố tặng giấy khen. Anh cũng là chiến sỹ thi đua cơ sở nhiều năm liên tục, được UBND Tỉnh, Bộ Công an tặng bằng khen.

Không khí Tết đang đến rất gần, mùa xuân đang dần gõ cửa từng nhà, trong khi các gia đình đang tất bật để chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc thì cũng như những đồng đội khác, Đức vẫn đang miệt mài ngày đêm làm nhiệm vụ để bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, để mỗi người dân được quây quần đón Tết an lành bên người thân. Thế nhưng trong ánh mắt của những người chiến sỹ ấy không hề toát lên vẻ mệt nhọc mà trái lại lại lấp lánh những ánh cười bởi có lẽ làm tất cả để mọi người, mọi nhà được đón Tết an toàn, tươi vui chính là niềm vui, niềm hy vọng giản đơn, đẹp đẽ của họ - những người lính trong thời bình. 

 

CTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh