Chàng trai đoạt 2 giải Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc

15:24 28/11/2019     846

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Đại đội 353 là một trong những Đại đội đi đầu trong công tác rèn luyện, học tập của Tiểu đoàn 3. Trong tập thể đi đầu đó có một tấm gương tiêu biểu với nhiều thành tích xuất sắc, đó là đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Lớp trưởng Lớp Tác chiến điện tử.

Nguyễn Ngọc Điệp dành 2 giải Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc (Ảnh nhân vật cung cấp)

 

Sinh ra và lớp lên trên mảnh đất miền Trung, Nông Cống, Thanh Hóa trong một gia đình thuần nông nghèo, điều đó không hề cản bước, ngược lại còn là động lực cho Điệp không ngừng nỗ lực học tập, tu dưỡng. Năm 2017, trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, Điệp đạt số điểm gần tuyệt đối 29,75 và chàng trai Nông Cống đã chọn Học viện KTQS làm môi trường học tập, rèn luyện cho bản thân.

Với khả năng tự học, tự nghiên cứu, Điệp thích nghi rất nhanh với môi trường học tập mới. Vốn yêu thích bộ môn Vật Lý, Điệp đã chủ động tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Được chọn tham dự Kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXII đợt tháng Tư vừa qua là thành quả của sự phấn đấu hết mình cho niềm đam mê đó. Qua bao ngày tháng ôn tập, nghiên cứu tài liệu; say mê quan sát, giải thích các hiện tượng vật lý, tham gia chuẩn bị và thực hiện nhiều bài thí nghiệm, cuối cùng, Điệp đã gặt hái được thành công khi xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh và đoạt giải Nhất cá nhân, giải Nhì đồng đội. Đó là thành tích rất đáng tự hào, xứng đáng cho sự cố gắng của Điệp.

Khi được hỏi về kinh nghiệm học tập, “chàng trai vật lý” Ngọc Điệp chia sẻ: “Đối với nhiều học viên, Vật lý là môn học rất khó. Tuy nhiên, Vật lý lại là môn khoa học thực tiễn, mọi hiện tượng vật lý tưởng chừng xa vời đều xảy ra xung quanh ta. Nếu chịu khó học tập, quan sát sẽ thấy Vật lý vô cùng gần gũi và lý thú, những hiện tượng rất đỗi thân thuộc lại có nội hàm thú vị. Chỉ cần thấy nó gần với mình thì sẽ có hứng thú học tập hơn. Trong quá trình học tập thì chịu khó đọc, tìm tài liệu, chỗ nào không hiểu thì hỏi bạn bè, đồng đội, thầy cô hoặc dựa vào phương tiện thông tin để lý giải. Học từ thực tiễn và học từ mọi người xung quanh”.  

Bên cạnh việc chăm chỉ học tập, Điệp còn là một Lớp trưởng gương mẫu được bạn bè trong lớp nể trọng và tín nhiệm. Lại là người hòa đồng nên học viên trong Đại đội ai ai cũng biết tới và quý mến Điệp. Với khả năng và sự nỗ lực không ngừng của bản thân, tin rằng đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp sẽ gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong học tập cũng như các công tác khác./.

Ngọc Anh