Chàng thanh niên trẻ vươn lên thành ông chủ xưởng sản xuất cơ khí

14:35 15/09/2020     2688

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Mạnh dạn vay vốn, quyết tâm làm giàu, Nguyễn Văn Hiếu đã trở thành chủ xưởng cơ khí, tạo công ăn việc làm cho nhiều thanh niên và quan trọng nhất đó là làm giàu trên chính mảnh đất quê hương Hàm Yên.

Phong trào lập thân, lập nghiệp, vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương của tuổi trẻ huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) nói chung và xã Thành Long (Hàm Yên) nói riêng đã và đang đạt được nhiều thành tựu nhất định. Nguyễn Văn Hiếu là một tấm gương tiêu biểu trong số đó.

 

"Ông chủ" trẻ Nguyễn Văn Hiếu

 

Sinh ra và lớn lên tại xã Thành Long, từ khi 20 tuổi chàng thanh niên Nguyễn Văn Hiếu đã đi làm công nhân cho một số xưởng cơ khí. Cảm thấy đây là một nghề khá phù hợp với lứa tuổi thanh niên, giữa năm 2019 cầm trong tay số tiền vay vốn 50 triệu đồng, kinh nghiệm tích luỹ được trong những năm học nghề cộng với nghị lực kiên cường, chịu thương, chịu khó, chàng thanh niên trẻ Nguyễn Văn Hiếu đã khẳng định được tên tuổi của mình trong ngành sản xuất cơ khí.

Xưởng cơ khí của Hiếu chuyên gia công cơ khí, mái tôn, nhôm, kính, inox, cửa cường lực, nhôm hệ cao cấp,... sản phẩm nào Hiếu cũng đặt uy tín, chất lượng lên hàng đầu. Sau gần 2 năm thành lập xưởng cơ khí, Hiếu đã được nhiều người biết đến và là địa điểm cung cấp sản phẩm cơ khí đến các nơi trên địa bàn huyện và tỉnh.

Với mức thu nhập hàng năm khoảng 300 triệu đồng từ xưởng cơ khí, không chỉ phục vụ cho gia đình mà qua đó còn giúp nhiều đoàn viên thanh niên tại địa phương có việc làm và có nguồn thu nhập ổn định với 3 lao động trực tiếp tại xưởng hàng tháng và mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng.

Ngoài ra, Hiếu là một ĐVTN tích cực trong công tác Đoàn, tham gia giúp đỡ Đoàn xã hoàn thiện cơ sở vật chất, xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em như: hàn xích đu, thiết kế cầu trượt,… cùng các hoạt động Đoàn khác phát huy nhiệt huyết, xung kích tình nguyện góp phần xây dựng quê hương Hàm Yên giàu đẹp, phát triển.

Bằng sức trẻ và nghị lực làm giàu, tinh thần dám nghĩ dám làm. Đây thực sự là tấm gương tiểu biểu trong phong trào phát triển kinh tế của đoàn thanh niên xã Thành Long riêng và tuổi trẻ huyện nhà nói chung. Hy vọng rằng thời gian tới chàng trai Nguyễn Văn Hiếu sẽ thành công hơn nữa trên con đường đã chọn, không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn làm giàu cho địa phương./.

 

Kiều Anh