Cán bộ công đoàn năng nổ, tích cực với công tác xã hội

13:57 06/11/2019     511

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Suốt 12 năm công tác từ khi bước chân vào ngành Điện, anh Nguyễn Xuân Viện - Bí thư Chi đoàn Điện lực Núi Thành (Công ty Điện lực Quảng Nam) luôn tích cực hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao.

Anh Nguyễn Xuân Viện (thứ 3 từ trái sang), được Đoàn Khối Doanh nghiệp, tỉnh Quảng Nam tặng Giấy khen

 

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Điện lực miền Trung, sau một năm làm công việc xây lắp điện anh được tiếp nhận vào làm việc tại Điện lực Núi Thành, Công ty Điện lực Quảng Nam. Trải qua nhiều công việc, từ một anh công nhân vận hành lưới điện, một người thu ngân viên lưu động và hiện nay đảm nhận công việc quản lý khách hàng sử dụng điện, nhiệm vụ nào anh cũng hoàn thành tốt, được lãnh đạo tin tưởng, đồng nghiệp mến mộ và được khách hàng tin yêu.

Công việc chuyên môn đòi hỏi anh phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng, từ dễ tính đến khó tính. Mọi lúc, mọi nơi anh luôn thể hiện tinh thần cầu thị, lắng nghe và thấu hiểu tâm lý của khách hàng, xử lý công việc nhanh gọn, thấu tình đạt lý. Mỗi lần làm việc với khách hàng, anh luôn tự chuẩn bị cho mình tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng và luôn nở nụ cười thiện chí trên môi. Vì thế, những nơi anh đến làm việc, đều để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người về một anh thợ điện tốt tính và vui vẻ. Lúc rảnh rỗi, anh luôn tìm tòi học hỏi để bổ sung kiến thức chuyên môn, nhằm phát huy thêm những nội dung tích lũy sau nhiều năm công tác trong ngành Điện.

Ngoài công việc chuyên môn, anh được đoàn viên tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn. Không những chỉ tham mưu hỗ trợ cho đồng chí Chủ tịch CĐBP chăm lo đời sống, chính sách cho người lao động, anh Nguyễn Xuân Viện còn thường xuyên vận động đoàn viên tích cực tham gia tổ chức các hoạt động hỗ trợ, xử lý những công việc khó khăn tại  đơn vị như: Phát quang hành lang tuyến lưới điện, thu thập email, cài đặt apps chăm sóc khách hàng, xử lý các TBA có tổn thất cao, phát tờ rơi tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn và tiết kiệm… Với tinh thần tình nguyện hướng đến cộng đồng, trong 12 năm công tác anh đã thực hiện 10 lần hiến máu nhân đạo tại địa phương và chương trình “Tuần lễ hồng EVN” do EVNCPC phát động.

Anh luôn là người đi đầu thực hiện các sự kiện xung kích do Huyện đoàn Núi Thành tổ chức như: Chương trình “Tết yêu thương”, “Hè tình nguyện”, “Thắp sáng đường quê”, hưởng ứng “Tháng Công nhân” và “Tháng Thanh niên” hàng năm. Theo dõi các thông tin từ mạng xã hội về các trường hợp đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ, anh trực tiếp vận động đoàn viên Công đoàn và Đoàn viên Thanh niên  tham gia hỗ trợ, tặng quà cho trẻ em nghèo mỗi dịp đầu năm học, ngày 1/6, Trung thu, hỗ trợ kéo điện thắp sáng cho các gia đình khó khăn chưa có điện…

Đóng góp nhỏ bé của anh góp phần tích cực trong việc xây dựng tổ chức CĐBP vững mạnh và tập thể Chi đoàn Thanh niên vững mạnh xuất sắc hàng năm. Bản thân anh luôn được bầu chọn là cán bộ Công đoàn và Bí thư Chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, anh được địa phương tin tưởng, được Lãnh đạo Công đoàn và Đoàn thanh niên các cấp đánh giá cao, được CBCNV Công ty và nhân dân địa phương quý mến. Sau 12 năm công tác miệt mài và năng nỗ các hoạt động xã hội, anh được Lãnh đạo EVNCPC, Huyện Đoàn Núi Thành, Công đoàn và Đoàn thanh niên các cấp nhiều lần khen thưởng. Anh Nguyễn Xuân Viện thực sự xứng đáng với lời dạy của bác Hồ kính yêu: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”./.

 

Ngọc Anh