Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ

20:55 21/02/2019     2671

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Thanh Điền - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hòn Tre (Kiên Hải) đã luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Thanh Điền - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã Hòn Tre (Kiên Hải) nghiên cứu tài liệu tại Thư viện Trường Chính trị tỉnh trong quá trình học lớp lý luận chính trị tại trường

 

Năm 2018, đồng chí Điền là 1 trong 36 cá nhân tiêu biểu đoạt giải thưởng Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc lần thứ V

Sinh năm 1986, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, năm 2005, đồng chí tham gia công tác tại công an xã Hòn Tre. Là một cán bộ trẻ, đồng chí luôn có ý thức trách nhiệm, cần cù, chăm chỉ tìm tòi, sáng tạo. Ban đầu khi tiếp cận công việc, đồng chí Điền dành nhiều thời gian để nghiên cứu văn bản, tài liệu và học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp.

Từ năm 2007, trong quá trình công tác tại Ban Chỉ huy quân sự xã, đồng chí Điền đã vận dụng những kiến thức sau khi học lớp trung cấp quân sự, vừa học hỏi đồng chí, đồng nghiệp để góp phần hoàn thành tốt công việc. Với những nỗ lực của bản thân và các đồng chí trong Ban Chỉ huy quân sự xã, đơn vị anh nhiều năm liền được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Quân khu 9 khen tặng là đơn vị thi đua quyết thắng.

Là địa bàn xã đảo, thanh niên trên địa bàn chủ yếu làm nghề đánh bắt cá, không thường xuyên có mặt tại địa phương, gây khó khăn cho công tác tuyển quân của xã trong nhiều năm. Gần dân và bám nắm địa bàn, cũng như hiểu đặc thù công việc của những thanh niên đến tuổi triệu tập thực hiện nghĩa vụ quân sự, đồng chí tham mưu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Hòn Tre thường xuyên tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống đối với những gia đình có thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Ngoài ra, đồng chí còn chủ động phối hợp các đoàn thể trong xã, tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến nhân dân. Nhờ đó, công tác tuyển quân những năm sau đó đạt kết quả tốt hơn, phần lớn thanh niên đến độ tuổi đều tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự.

Đối với công tác huấn luyện dân quân, thời gian đầu gặp khó nhiều khó khăn, bởi đặc thù là dân quân là lực lượng bán chuyên nghiệp, thường là những thanh niên đi biển, ít có thời gian tham gia huấn luyện theo đúng kế hoạch và yêu cầu. Do đó, việc huy động nhân lực tham gia các đợt huấn luyện, diễn tập gặp nhiều khó khăn. Trăn trở tìm hướng tháo gỡ khó khăn, đồng chí Điền tham mưu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã và lãnh đạo cơ quan quân sự cấp trên làm tốt công tác nắm tình hình, đồng thời tính toán linh hoạt thời gian huấn luyện. Cụ thể như tổ chức các đợt huấn luyện vào các tháng biển động, ngư dân ít tham gia hoạt động nghề cá trên biển. Qua đó, vừa thực hiện tốt công tác huấn luyện quân sự cho dân quân, vừa tạo điều kiện thuận lợi hơn cho dân quân tham gia huấn luyện mà không ảnh hưởng nhiều đến công việc mưu sinh. Nhờ đó, số lượng, chất lượng huấn luyện dân quân từng bước được nâng lên, được lãnh đạo cơ quan quân sự cấp trên đánh giá cao.

Năm 2012, đồng chí Điền nhận nhiệm vụ mới là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hòn Tre, phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội. Đây cũng là thời điểm xã đang bước đầu xây dựng nông thôn mới, điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình này, đồng chí chủ động phối hợp các ngành, tiến hành khảo sát, nắm tình hình khó khăn, đồng thời tham mưu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và các ngành của huyện có định hướng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm dần qua các năm.

Qua những đóng góp tích cực của đồng chí, Hòn Tre là xã đầu tiên của huyện Kiên Hải đạt chuẩn văn hóa cấp xã và đến năm 2017, xã Hòn Tre được công nhận là xã đạt chuẩn văn hóa lần thứ 2. Từ năm 2016, anh được điều động làm Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã phụ trách lĩnh vực kinh tế, tham mưu chính và trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Hiện, xã đạt 17/19 tiêu chí. Năm 2019, xã phấn đấu thực hiện hoàn thành các tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Điền quan niệm: “Bản thân là cán bộ trẻ, được tổ chức tín nhiệm giao công việc, đối với tôi đó là vinh dự, là động lực để bản thân luôn cố gắng, rèn luyện, trao đồi trong thực hiện công việc được giao, nỗ lực hoàn thành với kết quả tốt nhất. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong chỉ đạo, điều hành thực hiện công việc chuyên môn, bản thân luôn chú trọng và đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ, nhờ đó tạo được sự đồng thuận trong đồng chí, đồng nghiệp, để cùng nhau thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bản thân luôn nỗ lực công tác với tâm huyết và làm hết trách nhiệm của mình, mong muốn xây dựng xã Hòn Tre ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên”. Trong quá trình công tác, anh được Tỉnh ủy tặng danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, từ năm 2010 đến năm 2015; được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp huyện 4 năm liền, từ năm 2014 đến năm 2017; được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 02 bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2014 - 2015 và 2015 - 2016.

 

Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” do Trung ương Đoàn tổ chức nhằm tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác, có nhiều sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn.

Năm 2018, có 36 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi nhận giải thưởng cao quý này, trong đó, đồng chí Điền là đại diện duy nhất của tỉnh Kiên Giang nhận giải thưởng này.


 

Đỗ Xuân - TĐ Kiên Giang,BA