Bí thư huyện Đoàn năng nổ, nhiều ý tưởng sáng tạo

17:30 16/04/2019     2125

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Năng động, nhiều ý tưởng, tích cực với công tác Đoàn, anh Nguyễn Trung Minh, Bí thư Huyện Đoàn Châu Đức là người triển khai các ý tưởng thành những chương trình hành động cụ thể.

Anh Nguyễn Trung Minh và ĐVTN Huyện đoàn Châu Đức tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi



Ấn tượng khi gặp gỡ, tiếp xúc với anh Nguyễn Trung Minh là sự nhiệt tình với công việc. Hôm gặp chúng tôi, anh Minh đang chủ trì, triển khai chương trình "Chợ phiên thanh niên" tại Hội quán Thanh niên Châu Đức. 

18 giờ hội chợ mới diễn ra, nhưng từ sáng sớm, nhưng anh Minh đã có mặt, kiểm tra từng gian hàng, sắp đặt mọi việc. Khi thì hướng dẫn các anh em chi đoàn cơ sở dựng lại tấm bảng trước cổng gian hàng, lúc thì anh thử âm thanh, sân khấu nơi diễn ra chợ phiên. 

Nhìn người cán bộ Đoàn người ướt đẫm mồ hôi, nhưng vẫn vui vẻ và nhiệt tình trả lời tất cả mọi thắc mắc của các bạn ĐVTN khi được hỏi, mọi người đều cảm thấy có cảm tình tốt đẹp với anh. Đến sớm và là một trong những người về muộn nhất sau khi kết thúc phiên chợ nhưng anh Minh luôn giữ nụ cười trên môi bởi “muốn các bạn tới chơi vui vẻ”- như lời anh tâm sự. 

Là người đứng đầu tổ chức Đoàn của huyện Châu Đức, anh Minh chủ động sáng tạo nhiều sân chơi cho ĐVTN tham gia. “Nếu có sân chơi phù hợp, lực lượng thanh niên, đoàn viên sẽ tự tìm đến, yêu thích và gắn bó với các cơ sở Đoàn”, anh Minh bộc bạch.

Nghĩ là làm, anh Minh đã lên ý tưởng và thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, lan tỏa niềm tin trong người dân như: Phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - vì cuộc sống cộng đồng”; tổ chức “Ngày hội rửa tay” tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, xã Đá Bạc; triển khai các hoạt động “Tình nguyện mùa đông” và “Xuân tình nguyện”; phối hợp với Đoàn Khối Cơ quan tỉnh tổ chức khám phát thuốc miễn phí cho hơn 300 bà con tại xã Suối Rao, Đá Bạc; chỉ đạo 200 ĐVTN cùng các xã ra quân ngày Chủ nhật xanh trồng 1.000 cây xanh trên địa bàn huyện; phối hợp, chỉ đạo ĐVTN cơ quan xã Bình Giã thực hiện tăng cường trực hành chính vào sáng thứ Bảy hàng tuần; vận động xây dựng công trình thanh niên sân bóng đá cho thanh niên tại xã Láng Lớn; tham gia làm đường nông thôn, giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn...

Đặc biệt, dấu ấn đáng ghi nhận nhất về người cán bộ Đoàn sinh năm 1986 này là việc anh lên ý tưởng, xin chủ trương UBND huyện xây dựng mô hình hoạt động Hội quán Thanh niên, là nơi tổ chức nhiều hoạt động, tạo điểm đến cho thanh niên, như: Phòng đọc sách miễn phí, điểm tặng quần áo miễn phí, tổ chức giao lưu văn nghệ, giới thiệu việc làm cho thanh niên, bán trà sữa… 

Vào các buổi tối, từ 17 đến 21 giờ, Hội quán đều mở cửa, thu hút ĐVTN, giới trẻ tới giao lưu, vui chơi, sinh hoạt. Đây là điểm được Huyện Đoàn tổ chức xem bóng đá tập thể trận chung kết Việt Nam-Malaysia tại AFF Cup; là nơi tổ chức Chợ phiên thanh niên, tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, tiếng hát Thanh niên hoặc Lễ hội Haloween… 

“Tất cả những hoạt động này đều lần đầu được tổ chức, tạo sức hút lớn với người dân Châu Đức nói chung, với bạn trẻ ĐVTN nói riêng, với khoảng 500-2.000 người tham gia/sự kiện”, anh Minh nói.

Nhiều sáng tạo, tích cực với hoạt động Đoàn, anh Nguyễn Trung Minh được vinh dự là 1 trong 72 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019 của Trung ương Đoàn. 

“Trải qua 10 năm tham gia công tác Đoàn, tôi đã vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng. Với tôi, giải thưởng là sự đóng góp của cả tập thể, của tất cả các ĐVTN tại các chi đoàn cơ sở. Được nhận giải thưởng cao quý của Đoàn là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, tích cực tham gia công tác Đoàn, có những hoạt động, mô hình sáng tạo và hiệu quả hơn, thu hút bạn trẻ đến với tổ chức Đoàn hơn nữa” anh Nguyễn Trung Minh chia sẻ.

 

CTV Minh Thanh - TĐ Bà Rịa, Vũng Tàu(PL)