4 cặp vợ chồng thanh niên công nhân tình nguyện tham gia tuyến đầu

10:55 01/09/2021     3027

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Trong cuộc chiến chống dịch đầy vất vả và hiểm nguy tại Bình Dương, rất nhiều tình nguyện viên đã xung phong tham gia chống dịch, trong đó có nhiều cặp vợ chồng đã để lại gia đình, con cái phía sau, tình nguyện ra tuyến đầu.

“Có những hôm lấy mẫu về trễ, vợ chồng ai cũng mệt lả nhưng mình luôn cố gắng, nghĩ tới cảnh hết dịch là vui và hạnh phúc lắm rồi. Đó là tâm sự của 4 cặp vợ chồng trẻ tại Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ, hiện tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mong muốn hỗ trợ, giúp sức cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu và cùng chia sẻ gánh nặng với các bạn tình nguyện viên.

 

Hỗ trợ phân phát lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đến các khu nhà trọ hỗ trợ thanh niên công nhân

 

Các anh chị là công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh, đến từ các vùng miền khác nhau, hội tụ về mảnh đất Bình Dương bình yên này để lập nghiệp. Vào những ngày giữa tháng 7, các công ty chuyển sang mô hình “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” và đa số các công ty còn lại phải tạm ngưng hoạt động, trong đó có công ty của anh chị. Tại khu trọ, anh chị được bạn bè chia sẻ thông tin Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh hiện đang tuyển tình nguyện viên, tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 mà cụ thể là đi lấy mẫu giúp người dân, đi phân phát quà và nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa trong thời gian này, thế là các anh chị liên hệ tham gia ngay.

Qua trao đổi với chị Võ Thị Hồng Gấm (1994) được biết, chị quê ở Kiên Giang, chị lên Bình Dương lập nghiệp và sống tại nhà trọ thuộc phường Thới Hòa, Mỹ Phước 3. Chị cùng chồng đăng ký tham gia công tác lấy mẫu sàng lọc F0 trong Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh. 

Chị Gấm chia sẻ: “Hiện chị đang sinh sống tại nhà trọ với chồng và 2 đứa em, 2 con nhỏ thì chị gửi về quê ở từ hồi lúc dịch chưa bùng như bây giờ nên 2 vợ chồng tham gia cũng an tâm. Mong sao cho Bình Dương sớm bớt dịch để chúng tôi còn được đi làm chứ dịch hoài vầy dân mình khỗ lắm, vậy là nghe tin tuyển tình nguyện viên, chị với anh tham gia liền luôn”. 

 

Vợ chồng anh Phan Thành Thâu và chị Võ Thị Hồng Gấm chuẩn bị tham gia công tác lấy mẫu sàng lọc Covid-19

 

Nghe chị nói lạc quan và vui vẻ lắm, không hề cảm nhận được sự sợ hãi hay muộn phiền nào. Vợ chồng chị tham gia đã hơn 01 tháng, được biết ngoài những ngày tham gia công tác lấy mẫu, vợ chồng chị còn hỗ trợ phân phát nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm đến các khu trọ cho các thanh niên công nhân đang gặp khó khăn. Chị chia sẻ: “Có những hôm lấy mẫu nhiều về trễ lắm, 2 vợ chồng ai cũng mệt lả luôn nhưng mình cố gắng, nghĩ tới cảnh hết dịch là vui rồi”.

Bạn Lê Linh Nguyên (1999) cùng vợ là H'Linh Ê Ban tham gia Đội hình phản ứng nhanh cấp tỉnh cũng đã hơn 1 tháng, Nguyên chia sẻ: “Lúc trước thì 2 vợ chồng ở trọ tại Mỹ Phước, hiện nay thì được sắp xếp ở lại Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh. Vì dịch bệnh công ty cho nghỉ, ở nhà cũng không biết làm gì thôi thì mình tham gia phụ giúp các anh chị bên Trung tâm, phụ được bao nhiều thì đỡ bấy nhiêu. Mỗi ngày làm đủ thứ công việc nào là phân phát rau củ quả, chuẩn bị làm đồ ăn nữa, có bữa thi phụ đi lấy mẫu ở Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên. Nay đi lấy mẫu là chủ yếu thôi vì các khu vực đó dịch bệnh dữ quá, ráng test cho bà con an tâm, đi thì mệt nhưng mà vui lắm".

Gia đình anh Lâm Văn Sum và chị Trần Thị Dớn đang sống cùng bổ mẹ và 2 con nhỏ ở Bến Cát. Chị Dớn học ngành Y ra nên nghe tin tuyển tình nguyện viên là chị đăng ký ngay và chồng chị cũng đăng ký tham gia cùng. "Hai vợ chồng đi cùng cũng vui, có những ngày làm tới khuya mới về tới nhà, sáng hôm sau 7 giờ hơn lại đi tiếp. Mệt vậy cũng đi chứ thấy có em tình nguyện viên 18-19 tuổi lấy mẫu mà lờ đờ mắt, mình lớn chịu cực nhiều hơn các em mình thấy cũng quen rồi", chị Dớn chia sẻ.

 

Anh Lâm văn Sum và chị Trần Thị Dớn trong công tác lấy mẫu sàng lọc Covid-19

 

Gia đình chị Bùi Thị Đẹp thì khác hơn, chị có 2 đứa con đứa một em 16 tuổi, em nhỏ hơn thì 9 tuổi, 2 em ở nhà tự lo cho nhau còn ba mẹ thì đi hỗ trợ chống dịch. Chị đẹp là người Bến Cát, 2 vợ chồng tham gia từ hồi dịch mới phát, nay cũng 2 tháng hơn rồi. 

Tuy đối diện nhiều hiểm nguy, nhưng các tình nguyện viên vẫn ngày đêm “xông pha” cùng tuyến đầu chống dịch. Họ chỉ mong sao với chút sức lực của mình sẽ góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh, để họ cũng như những y bác sĩ tuyến đầu sớm đưa Bình Dương trở lại cuộc sống như xưa, để họ lại được tiếp tục làm việc, con cái được đến trường, người dân sẽ được sống trong môi trường an toàn, không còn lo sợ./.

 

Minh Hằng