Tuổi trẻ Bình Phước xung kích giúp đỡ nhân dân khắc phúc hậu quả thiên tai

14:51 09/04/2018     6128

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: BTV Tỉnh đoàn Bình Phước đã trao bằng khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Bù Đốp.
Từ tháng 02/2018 đến nay, Bình Phước đã hứng chịu một số cơn mưa trái mùa kèm theo lốc xoáy gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế cho người dân. Đặc biệt vào ngày 20/3 vừa qua, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm hàng ngàn trụ tiêu ở các xã: Thanh Hòa, Tân Tiến (Bù Đốp) bị gãy đổ, theo thống kê ban đầu, thiệt hại do lốc xoáy gây ra ước tính lên tới hàng chục tỉ đồng, nhiều gia đình gần như lâm vào cảnh trắng tay bởi đây là năm thu hoạch tiêu đầu tiên.
 
Trước tình hình đó, huyện Đoàn Bù Đốp đã triệu tập, chỉ đạo ĐVTN tại các cơ sở Đoàn, chi Đoàn trực thuộc tham gia giúp đỡ, hỗ trợ người dân dựng lại những vườn tiêu bị đổ gãy cũng như các công tác dọn dẹp, vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau trận lốc xoáy.

Anh Nguyễn Trọng Lâm, UV.BTV Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao Bằng khen của Tỉnh Đoàn cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai
Đồng chí Nguyễn Trọng Lâm -  Uỷ viên BTV Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao Bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai
 
Sau 02 ngày với tinh thần khẩn trương, tích cực và đầy trách nhiệm, hơn 150 ĐVTN nòng cốt của các xã, thị trấn, cơ sở Đoàn trực thuộc đã tiến hành phục dựng được trên 8.000 trụ tiêu bị đổ gãy, dọn dẹp vườn tược, nhà cửa cho các hộ dân. Với tinh thần tình nguyện, xung kích không ngại khó, không ngại khổ của tuổi trẻ Bù Đốp đã được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.
 
Dịp này, BTV Tỉnh đoàn Bình Phước đã trao bằng khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Bù Đốp
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, hoạt động của các bạn trẻ đã thể hiện tính chủ động, tích cực và hành động đẹp của các bạn đã tạo những ấn tượng tốt đối với người dân trước những việc khó mà đòi hỏi lực lượng thanh niên luôn là lxung kích đi đầu.