Vĩnh Phúc: Tuyên dương khen thưởng 59 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2012 - 2013.

09:53 22/08/2013     1661

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/8/2012, Hội Đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đội trường học năm học 2012 – 2013 và triển khai chương trình hoạt động cho năm học 2013 – 2014.
Đồng Chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí là Bí thư, Phó bí thư, Chủ tịch Hội đồng Đội các huyện thị, thành Đoàn trong tỉnh; các đồng chí ủy viên ban chấp hành Hội đồng Đội tỉnh và gần 100 cácđồng chí là giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, THCS trong toàn tỉnh.

Trong năm qua, công tác Đội trường học của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể là 100% trường THPT trong toàn tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”; “Khi tôi 18” với nhiều hình thức phong phú (sinh hoạt dưới cờ, các cuộc thi); tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng về biển đảo như: Giờ tuổi trẻ đọc sách; giờ tìm hiểu về biển đảo; treo bản đồ tấm lớn với nội dung “Trường Sa, Hoàng Sa trong tái tim tôi); tặng 1.000 lá cờ và viết 19.348 lá thư thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại Quần đảo Trường Sa; các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, ”Đền ơn đáp nghĩa” "Mỗi cơ sở Đội là một địa chỉ nhân đạo từ thiện”, các công trình măng non chăm sóc Nghĩa trang liệt sỹ; giúp đỡ các Bà mẹ Việt  Nam anh hùng; thăm hỏi động viên những gia đình chính sách, người có công với nước; ủng hộ Đoàn nghệ thuật Hội người mù tỉnh Vĩnh Phúc được hơn 80.000.000 đồng. Bên cạnh đó các phong trào thi đua học tập như: "Hoa điểm tốt", "Hoa điểm 10", "Vở sạch chữ đẹp", "Rèn nét chữ, luyện nết người”... các sân chơi trí tuệ: Ai thông minh nhất, Rung chuông vàng, Đường lên đỉnh Olympia, Thần Đồng đất việt, giải toán trên mạng, thi tiếng Anh qua mạng, giải đề thi trên báo, trên bảng tin.... giáo dục thiếu nhi ý thức "Học đều, học đủ, học chăm", "Học" đi đôi với "Hành", "Học thực chất - Thi nghiêm túc”, "Vượt khó học tốt”.... Kết quả Khối tiểu học có 1229 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 12 em đoạt giải Thi giao lưu Toán Tuổi thơ năm 2012  trong đó có 05 HCV, 07 HCB;  khối THCS có 868 em đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 12 học sinh đoạt giải, trong đó có 05 HCV, 07 HCB và nhiều giải thưởng khác.
f
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch hội Đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc trao bằng khen của Trung ương và Tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
 

Tại hội nghị các đại biểu đã sôi nổi thảo luận góp ý vào dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2012-2013, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013-2014. 11 ý kiến đại biểu đại diện cho các đơn vị nhất trí cao với các dự thảo văn bản của Hội đồng Đội tỉnh đã chuẩn bị. Các đại biểu đã chia sẻ rất nhiều những mô hình hay, cách làm mới hiệu quả ở đơn vị trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục nề nếp, ý thức, đạo đức, lối sống, pháp luật và học tập cho học sinh; những hiến kế trong công tác quản lý, kết nạp đội viên. Bên cạnh đó các đại biểu cũng nêu ra những khó khăn, hạn chế trong việc tổ chức các hoạt động Đội, một số đơn vị chưa có cán bộ Đội chuyên trách, chủ yếu là giáo viên kiêm tổng phụ trách Đội, thiếu thời gian, kinh phí tổ chức các hoạt động Đội hạn hẹp….

Dự thảo Báo cáo đã đánh giá sát thực, cho thấy những chuyển biến tích cực trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm đầu tiên triển khai nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Dự thảo chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học mới đã đưa ra được nhiều giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và tổ chức của Đội TNTP Hồ Chí Minh và đặc biệt có Bảng giao chỉ tiêu cụ thể từng hoạt động cho các đơn vị thực hiện trong năm học 2013 – 2014.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đã được trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học qua, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần có giải pháp cụ thể để khắc phục trong năm học tới, trong đó tập trung triển khai thực hiện các nội dung trọng tâm: Chăm lo xây dựng Đội vững mạnh, củng cố nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Hội đồng Đội các cấp; Tổ chức tốt công tác kết nạp Đội viên; các cấp bộ Đội cụ thể hóa các hoạt động, phong trào; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật và định hướng giá trị cho thiếu nhi; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục về lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc; các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động giáo dục về chủ quyền biển đảo Việt Nam; rèn kỹ năng sống cho thiếu nhi…

Tại hội nghị, 14 tập thể đã được nhận bằng khen do Ủy ban nhân tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng, 11 tập thê nhận giấy khen của Trung ương Đoàn; 30 tập thể, 04 cá nhân đã nhận Bảng khen của Tỉnh Đoàn vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2012 - 2013.