Vĩnh Phúc: Hơn 1000 học sinh, sinh viên tham gia chương trình tọa đàm “Đi theo hay dẫn đường”.

16:30 20/08/2013     1581

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/8, tại Hội trường, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với Báo Tiền Phong, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “ Đi theo hay dẫn đường” trong giới trẻ hiện nay.
Dự chương trình có các đồng chí: Lê Quang Tự Do, Phó trưởng ban Tuyên Giáo Trung ương Đoàn; Nguyễn Minh Triết – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam; đ/c Trần Việt Cường – Ủy viên ban chấp hành Hội Liên Hiệp thanh niên Việt Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn; Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Bí thư tỉnh Đoàn; Tiến sỹ Nguyễn Văn Tuyến – Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và các vị khách mời: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Trung tướng Phạm Tuân; Trần Hùng John tác giả câu nói trong đề thi Đại học khối D năm 2013: “Đa số người Việt thụ động, đi theo con đường vạch sẵn, không dám tiên phong, khai mở con đường riêng…”
Các đại biểu giao lưu với khách mời bên lề tòa đàm
Các đại biểu giao lưu với khách mời bên lề tòa đàm

Nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến; các thầy cô giáo dạy Văn trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, THPT Hà Nội - Amsterdam, các bạn học sinh, sinh viên tiêu biểu, du học sinh đạt giải thưởng quốc tế và gần 1000 sinh viên là sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tham gia buổi tọa đàm.

“ Đi theo hay dẫn đường?” là câu hỏi khiến không ít bạn trẻ và nhiều tầng lớp trong xã hội hiện nay băn khoăn, trăn trở. Tại diễn đàn này các bạn trẻ được trải nghiệm những hiểu biết của mình, đồng thời các bạn trẻ có cơ hội  được giao lưu, đặt câu hỏi trực tiếp với những vị khách mời để được định hướng, gợ mở cánh cửa, hướng đi đúng hướng trong tương lai.
Anh hùng, Trung tướng Phạm Tuân, người châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ, phi công đầu tiên lái máy bay tiêm kích bắn hạ máy bay B52 của Mỹ chia sẻ ý kiến xoay quanh về chủ đề diễn đàn. Theo ông, phần đông người Việt không sáng tạo là chưa chính xác. Hiện nay, có rất nhiều người Việt trẻ tiên phong trong nhiều lĩnh vực đời sống, xã hội. “Cái chính là chúng ta phải đặt họ đúng vào vị trí của họ, và nhà nước, cơ quan, đơn vị phải đánh giá đúng đắn, tạo động lực cả về vật chất và tinh thần khích lệ sự sáng tạo của người trẻ. Ngày xưa là động lực chiến thắng kẻ thù, bảo vệ Tổ quốc; còn ngày nay, động lực chính là xây dựng và phát triển đất nước”.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong chia sẻ “Tôi nghĩ dù ai có kết luận rằng người Việt Nam chúng ta về bản chất là tích cực, năng động sáng tạo hay là thụ động, đi theo thì diễn đàn cũng làm cho mỗi người, đặc biệt là các bạn trẻ nhìn lại mình và suy nghĩ về việc sẽ đi theo lối mòn, hay tự mình vươn lên tìm tòi, sáng tạo theo cách riêng của mình”.
   
Trần Hùng John tác giả câu nói trong đề thi Đại học khối D năm 2013, “Đa số người Việt thụ động, đi theo con đường vạch sẵn, không dám tiên phong, khai mở con đường riêng…” chia sẻ: Các ban trẻ ở Việt Nam chịu quá nhiều áp lực từ gia đình về việc định hướng công việc trong tương lai của cha mẹ, không có thời gian, điều kiện để tìm hiểu, khám phá những đam mê, sở thích của bản thân. Các bạn trẻ hãy đam mê, mơ ước và tìm con đường riêng cho chính bản thân mình. Chia sẻ với các bạn sinh viên là anh rất bất ngờ khi câu nói của anh được đưa vào đề thi đại học năm 2013.

Diễn đàn tạo cho các bạn học sinh, sinh viên mở rộng tư duy trong việc định hướng nghề nghiệp, lựa chọn con đường trong tương lai cho bản thân.

Cũng trong buổi tọa đàm đồng chí Nguyễn Minh Triết – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam đã tặng 05 suất học bổng cho 05 sinh viên nghèo vợt khó học giỏi của trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.