Vĩnh Phúc: 90 cán bộ tổng phụ trách Đội tập huấn nghiệp vụ công tác Đội Đội khối trường học năm 2013 -2014.

09:00 24/08/2013     2017

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 03 ngày ( 21 đến 23 tháng 8 năm 2013), tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc, Hội Đồng đội Tỉnh Vĩnh Phúc lớp tập huấn Nghiệp vụ công tác Đội khối trường học năm 2013 - 2014.
Tới dự lễ khai mạc có đồng chí: Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư Tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc; Lãnh đạo các ban chuyên môn, Trung tâm trực thuộc tỉnh Đoàn; lãnh đạo các huyện thị thành Đoàn và 90 học viên là giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, THCS trong toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư Tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc trao cờ Chỉ huy Đội cho Ban chỉ huy Liên Đội lớp tập huấn.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư Tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc trao cờ Chỉ huy Đội cho Ban chỉ huy Liên Đội lớp tập huấn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư Tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: Đội ngũ phụ trách công tác Đội đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giáo dục, rèn luyện cho các em học sinh, chính vì thế, người cán bộ phụ trách công tác đội cần phải có kiến thức vững vàng, thành thạo về chuyên môn nghiệp vụ. Vì vậy, việc tập huấn cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác đội là một việc làm cần thiết. Đồng chí Phó bí thư cho biết, việc mở lớp tập huấn để các đồng chí là giáo viên - Tổng phụ trách đội có điều kiện củng cố lại kiến thức chuyên môn, bổ sung những điểm mới cũng như trang bị những kỹ năng lý thuyết, thực hành nghiệp vụ công tác đội và phong trào thiếu nhi trong trường học.

Năm nay, tập huấn công tác Đội có nhiều nét mới, bên cạnh những nội dung:

Nghi lễ Đội; Công tác nhi đồng trong trường tiểu học, sinh hoạt sao nhi đồng, tập những bài hát múa tập thể của Đội, Hội đồng Đội tỉnh triển khai hướng dẫn một sô nội dung mới rèn kỹ năng cho đội viên như: Làm việc nhóm; tập dân vũ, sinh hoạt trước cờ, thể dục nhịp điệu…

Đây là dịp để các đồng chí cán bộ Tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, THCS trong tỉnh được nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và tổ chức tốt các mô hình, hoạt động Đoàn, Đội ở cơ sở đồng thời là cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong quá trình công tác./.