Tuyên dương Thủ khoa Thủ đô tốt nghiệp xuất sắc Đại học, Học viện năm 2013

10:26 26/08/2013     1976

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 25/8, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội), Thành ủy – HĐND - UBND thành phố Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương 123 thủ khoa xuất sắc, 205 thủ khoa tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện và 34 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2013.
Đến dự có các đồng chí: Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, ngành ở Trung ương và thành phố Hà Nội.

a
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị trao thưởng cho các Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Đại học, Học viện năm 2013

206 Thủ khoa được gặp mặt và 123 được tuyên dương được tuyên dương lần này là những sinh viên tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện với số điểm rất cao trong số hàng vạn sinh viên tốt nghiệp năm 2013.

Các bạn đến từ nhiều khoa, ngành đào tạo của các trường thuộc hệ đào tạo tập trung, chính quy theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong số đó, có nhiều bạn là đảng viên, có bạn là sinh viên nghèo, là nòng cốt trong các hoạt động Đoàn - Hội, có nhiều bạn đạt điểm trung bình toàn khóa trên 9,0. Đặc biệt, không ít bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã tự lực vươn lên, vượt khó trong học tập và có những công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đoạt giải thưởng trong nước và quốc tế. Trong số này có 3 bạn là thủ khoa cả khi thi vào Đại học và khi tốt nghiệp Đại học.

Tại buổi lễ, các thủ khoa đã được vinh danh nhằm ghi nhận thành tích học tập vượt bậc, đồng thời được đón nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội và Cúp biểu trưng cùng phần thưởng do thành phố trao tặng.

a
Bí thư Trung ương Đoan Nguyễn Long Hải trao thưởng cho các Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Đại học, Học viện năm 2013

Thay mặt cho lãnh đạo thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh đã tuyên dương và khẳng định các thủ khoa thực sự là nguồn nhân lực chất lượng cao, là tài sản quý của Thủ đô và đất nước. Các bạn chính là những đại diện tiêu biểu nhất cho lớp trí thức trẻ hiện nay với sự nhiệt huyết, năng động, niềm đam mê và sự sáng tạo không ngừng trong học tập và nghiên cứu. Thành tích mà các bạn đạt được như ngày hôm nay là kết quả của cả một quá trình kiên trì phấn đấu, vươn lên.

Đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh khẳng định: “Đảng, Nhà nước ta luôn coi trọng đội ngũ trí thức, xác định đây là nguồn lực đặc biệt quan trọng, tạo nên sức mạnh của mỗi quốc gia trong chiến lược phát triển đất nước. Chính vì vậy, các bạn phải tiếp tục học tập, nghiên cứu nhiều hơn nữa để trở thành nhân tố tích cực xây dựng một xã hội học tập, một nền kinh tế tri thức phát triển”.

Đồng thời, đồng chí mong muốn các bạn thủ khoa chưa vội bằng lòng với những thành tích đã đạt được; cần phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, không ngừng học tập nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ; sống có lý tưởng, hoài bão, biết xả thân vì lợi ích chung, đi đầu trong tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến; cống hiến hết khả năng và trí tuệ của mình góp phần đưa Thủ đô và đất nước ta tiến bước vững chắc trên con đường hội nhập và phát triển.

a
Văn nghệ chào mừng của thiếu nhi Thủ đô

Cũng trong khuôn khổ chhương trình, 34 Thủ khoa đầu vào các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố năm 2013 đã được vinh danh

Đây là năm thứ 11 liên tiếp, Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc, thể hiện truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài của Thăng Long – Hà Nội. Trong những năm qua, hoạt động gặp mặt và tuyên dương thủ khoa của thành phố Hà Nội luôn thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội, có tác dụng khuyến khích các sinh viên hăng hái thi đua học tập, thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển của Thủ đô và đất nước.