Tuyên dương 22 Thanh niên công an tiêu biểu 2013

06:48 21/10/2013     1590

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 19/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang đã diễn ra Lễ tuyên dương Thanh niên công an tiêu biểu 2013; khen thưởng đoàn viên có nhiều thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và chương trình giao lưu nghệ thuật “Khát vọng tuổi trẻ vì an ninh Tổ quốc”.
Đây là dịp làm nổi bật khát vọng, mong muốn của tuổi trẻ CAND nói riêng và tuổi trẻ nói chung trong đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong phấn đấu, rèn luyện, đoàn kết, phối hợp hiệp đồng để góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc.

a
Giao lưu với các gương điển hình tiêu biểu

f
Tiết mục văn nghệ với chủ đề: “Khát vọng tuổi trẻ vì an ninh Tổ quốc”

Những năm qua, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội diễn biến ngày càng phức tạp cả về quy mô, phương thức, thủ đoạn, tính chất và thành phần đối tượng phạm tội; xuất hiện nhiều loại tội phạm mới, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm có tổ chức; đáng chú ý là tình hình phạm tội và vi phạm pháp luật trong lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên với chiều hướng ngày càng gia tăng.... Trước tình hình trên, Đoàn thanh niên các địa phương đã xây dựng nhiều mô hình hay, hiệu quả trong công tác phòng chống tội phạm như: chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”; mô hình “Đội thanh niên xung kích bảo vệ đường biên”, “Đội thanh niên tình nguyện phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội”; duy trì hoạt động có hiệu quả của câu lạc bộ “Thanh niên xung kích”, “Tuổi trẻ với pháp luật”, “Tủ sách pháp luật”; phối hợp phát động cuộc vận động “3 không với ma túy” và phát động chiến dịch truyền thông với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay đẩy lùi ma túy” với hàng vạn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND đã nhấn mạnh: Từ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đã xuất hiện nhiều gương đoàn viên thanh niên Công an tiêu biểu, lập công xuất sắc; liêm khiết, dũng cảm tấn công tội phạm bảo vệ tài sản của nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân được Đảng, Nhà nước khen thưởng,... đã thể hiện khát vọng, sự quyết tâm và sự dám dấn thân của những người con người trẻ tuổi.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười mong  muốn Đoàn TN Bộ Công an phát huy hơn nữa tính tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành Đoàn trong việc phát huy vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; đấu tranh chống diễn biến hòa bình theo tinh thần Nghị quyết 09 lần thứ 8, khóa 11. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động đoàn viên, thanh niên tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội”

Tại chương trình, các đại biểu và các bạn trẻ còn được xem phóng sự tuyên truyền về gương thanh niên công an tiêu biểu và đoàn viên thanh niên có nhiều thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; gặp gỡ giao lưu, trao đổi với gương chiến sỹ Công an nhân dân tiêu biểu, cán bộ Đoàn tiêu biểu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

a
Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu và lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang trao chứng nhận cho Thanh niên Công an tiêu biểu

t
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL Bộ công an Trung tướng Nguyễn Xuân Mười tặng giấy khen cho đoàn viên có nhiều thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Nhân dịp này, Lãnh đạo Bộ Công an đã trao chứng nhận và hoa cho 22  “Thanh niên Công an tiêu biểu”; tặng giấy khen và hoa cho 20 đoàn viên có nhiều thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” các tỉnh miền núi phía Bắc. Đoàn TN Bộ Công an trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, mỗi suất trị giá 500.000 đồng/suất.

Cũng trong buổi lễ là chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề: “Khát vọng tuổi trẻ vì an ninh Tổ quốc” với các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, người chiến sỹ công an hôm nay trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc; vai trò của tuổi trẻ xung kích, tình  nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc dưới nhiều hình thức múa, hát với các ca khúc: “Người Mèo ơn Đảng”, “Anh Công an về bản”, “Thư tình của núi”, “Ngọn lửa trái tim” ...

Thông qua chương trình là dịp thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa lực lượng CAND với các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung và giữa Đoàn TN Bộ Công an với các các Tỉnh Đoàn miền núi phía Bắc nói riêng, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc cũng như đẩy mạnh hơn nữa phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.