Tuổi trẻ Dầu Khí:Phát huy tinh thần xung kích và lao động sáng tạo

06:56 23/12/2013     1390

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 20/12 tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013 và triển khai chương trình công tác năm 2014.
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Vũ Đức Tú, Phó bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV PVN; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV PVN và 300 đoàn viên các đơn vị.
Web.ĐTN: Chiều ngày 20/12 tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013 và triển khai chương trình công tác năm 2014.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn (thứ hai trái sang) tặng cờ đơn vị xuất sắc cho Đoàn Tập đoàn

Với chủ đề “ Tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam gương mẫu thực hiện Văn hóa Dầu khí và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”, năm 2013 Đoàn Tập đoàn đã đạt được những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Năm 2013, các hoạt động của Đoàn Thanh niên Tập đoàn diễn ra sôi nổi, có ảnh hưởng sâu rộng trong doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội. Tổ chức Đoàn các cấp luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, ủng hộ của lãnh đạo Tập Đoàn và các đơn vị thành viên. Nhiều hoạt động thu hút được sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của đông đảo ĐVTN và thực sự đã tạo phong trào, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn tại đơn vị. Kết quả, đã có 186 công trình, phần việc, ý tưởng, sáng kiến, giải pháp được đăng ký với tổ chức Đoàn được thực hiện, trong đó có 03 công trình, đề tài được công nhận và khen thưởng cấp Trung ương Đoàn, 16 công trình cấp Đoàn Khối đạt 133,6% kế hoạch năm, 55 công trình cấp Huyện đạt 183,3% kế hoạch năm, 196 công trình cấp cơ sở đạt 217,8 % kế hoạch năm, với tổng giá trị làm lợi về kinh tế trong năm 2013 là 24,1 tỷ đồng và 2,3 triệu USD.

Đặc biệt, có 02 công trình do tuổi trẻ Dầu khí tham gia đó là Cụm dự án Khí Điện Đạm Cà Mau và cụm Khí Điện Nhơn Trạch được Ban Bí thư Trung ương Đoàn gắn biển công nhận công trình trình thanh niên toàn quốc toàn nhiệm kỳ 2007 – 2012.

Về công tác đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống, trong năm qua, toàn Đoàn đã tổ chức cho hơn 2.000 ĐVTN tham gia các hoạt động về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh Hùng, người có công. Thăm các căn cứ địa cách mạng, di tích lịch sử, bảo tàng, chiến khu cách mạng ở cả 3 miền Bắc Trung Nam.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các đoàn viên ưu tú
Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các đoàn viên ưu tú

Tuổi trẻ Dầu khí đã thể hiện được vai trò của mình trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đến nay, trong toàn Đoàn đã có 186 công trình, phần việc, ý tưởng sáng kiến, giải pháp được đăng ký với 01 công trình cấp Trung ương, 16 công trình được công nhận là công trình thanh niên cấp Trung ương, 70 công trình cấp Huyện và 140 công trình cấp cơ sở tiêu biểu như: Công trình sửa chữa giàn Tam Đảo 01; công trình “Hoán cải tạo hệ thống báo cháy báo khí giàn MSP- 1,8,10,11”; Công trình “Vận chuyển 185 khối bê tông- giải phóng mặt bằng khu vực thi công chân đế Hải Thạch- Dự án Biển Đông”; Công trình “Rải tuyến ống ngầm BK14- GTC1 W.I.P”.
x
Đồng chí Vũ Đức Tú, Phó bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể.
Tại hội nghị, Đoàn Tập đoàn vinh dự được Ban chấp hành Trung ương Đoàn tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên khối cơ quan, doanh nghiệp năm 2013; 25 tập thể và 30 cá nhân của Đoàn Tập đoàn được Trung ương Đoàn trao bằng khen; 41 tập thể và 70 cá nhân được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng bằng khen; Đoàn Tập đoàn trao cờ thi đua cho 10 đơn vị cơ sở đoàn vững mạnh xuất sắc trong côngtác đoàn và phong trào thanh niên năm 2013; trao giấy khen của Đoàn Tập đoàn cho các chi đoàn Dầu khí tiêu biểu.

Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức lễ tuyên dương Festival “Sáng tạo trẻ” lần thứ I-2013.

Lễ tuyên dương Festival “Sáng tạo trẻ” lần thứ I mang mục đích ghi nhận những đóng góp to lớn của các cán bộ, đoàn viên thanh niên trong phong trào thi đua đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thông qua Festival nhằm tuyên dương, khen thưởng, cổ vũ, động viên, tạo động lực cho các tác giả, các tập thể có những công trình, đề tài, sáng kiến, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, rèn đức, luyện tài xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, phát huy sức trẻ và tiềm năng to lớn của tuổi trẻ trong xây dựng và phát triển Tập đoàn.

Cũng tại buổi lễ, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương và Đoàn Tập Đoàn đã trao tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc đảm nhận công trình, phần việc thanh niên và sản phẩm sáng tạo năm 2013.

Đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó bí thư Đoàn Tập đoàn cho biết: 27 công trình, đề tài, sáng kiến, sản phẩm sáng tạo được tuyên dương tại Festival lần này đại diện cho 270 công trình, đề tài, sáng kiến, sản phẩm sáng tạo trong toàn Tập đoàn năm nay. Các tập thể, cá nhân được tôn vinh là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, tinh thần phấn đấu bền bỉ và khát vọng lao động sáng tạo, tiêu biểu cho tinh thần tiên phong của tuổi trẻ Tập đoàn.