“Tuổi trẻ Bạc Liêu chung tay bảo vệ tài nguyên môi trường

17:13 16/10/2013     1301

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh thiếu nhi về bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp. Ban thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường- Đài PTTH tỉnh tổ chức Hội thi Môi trường cấp tỉnh lần thứ XI, với chủ đề “Tuổi trẻ Bạc Liêu chung tay bảo vệ tài nguyên môi trường” năm 2013.

Các đội tham gia phần thi thiểu phẩm
Các đội tham gia phần thi thiểu phẩm

Tham gia Hội thi lần này gồm 12 đội thi với 60 thí sinh và hơn 400 cổ động viên đến từ các Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh. Các đội thi phải trãi qua 03 phần thi như: Tiểu phẩm tuyên truyền; trả lời câu hỏi (bằng hình thức trắc nghiệm) và thuyết trình. Với sự tranh tranh tài quyết liệt của các thành viên trong đội cuối cùng BTC, BGK cũng đã lựa chọn và trao 01 giải I, 02 giải II, 03 giải III và 06 giải khuyến khích cùng với 02 giải phụ (cá nhân xuất sắc, tiểu phẩm xuất sắc) với tổng trị giá giải thưởng là 32.500.000đ.

Thông qua Hội thi với mục đích tuyên truyền và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của từng đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trong tỉnh. Ngoài ra, Hội thi cũng là nơi giúp các bạn có thể giao lưu, học hỏi kiến thức lẫn nhau và là một sân chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần giúp mỗi đoàn viên thanh niên chúng trở thành một tuyên truyền viên và là một tình nguyện viên tích cực trong việc chung tay bảo vệ tài nguyên và môi trường bền vững.
                               

Ngày 16-10, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội tổ chức hội thi "Tuyên truyền viên giỏi về công tác bảo vệ môi trường". Tham gia hội thi có hội viên phụ nữ quận Đống Đa, thị xã Sơn Tây, các huyện Thường Tín, Gia Lâm, Mê Linh.

Hội thi tìm hiểu trách nhiệm của phụ nữ trong tuyên truyền hạn chế sử dụng túi nilon, phân loại rác thải tại nguồn, bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới, cam kết bảo vệ môi trường làng nghề xanh, người phụ nữ gương mẫu đi đầu trong tổng vệ sinh đường phố vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần... Với tiểu phẩm màn chào hỏi về phân loại rác tại nguồn và các câu hỏi xuất sắc trong phần thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng tuyên truyền bảo vệ môi trường, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gia Lâm đoạt giải nhất; Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa và thị xã Sơn Tây đoạt giải nhì; Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thường Tín và Mê Linh đồng giải ba.