Tư vấn nghề nghiệp - việc làm cho bộ đội xuất ngũ

16:18 30/12/2013     1500

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình “Truyền thông nâng cao nhận thức cho bộ đội xuất ngũ về nghề nghiệp, việc làm năm 2013”, ngày 27 và 28/12, Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên TƯ Đoàn phối hợp với Sư đoàn 312, Sư đoàn 308 và một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội tổ chức Chương trình tư vấn nghề nghiệp - việc làm cho hơn 1.000 quân nhân sắp ra quân đợt đầu năm 2014.

Nội dung của chương trình tư vấn tập trung truyền tải một số thông tin, kiến thức trong việc lựa chọn nghề nghiệp, việc làm phù hợp đối với quân nhân sau khi hoàn thành nhiệm vụ; một số nghề trong nước, khu vực và trên thế giới đang có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đã cung cấp và giới thiệu đến các quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự những địa chỉ học nghề có uy tín, có tư cách pháp nhân trong hoạt động đào tạo nghề và giới thiệu việc làm miễn phí trong nước, cũng như tiềm năng đi xuất khẩu lao động tại một số thị trường có thu nhập cao trong khu vực và trên thế giới.

Buổi tư vấn đã nhận được sự đánh giá cao của các cấp chỉ huy Sư đoàn. Qua đó, góp phần giải tỏa được những băn khoăn, lo lắng của hầu hết cán bộ, chiến sỹ về nghề nghiệp - việc làm sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên Trung ương Đoàn, các doanh nghiệp và Sư đoàn sẽ ký kết chương trình phối hợp lâu dài trong việc tư vấn nghề nghiệp - việc làm hằng năm cho số quân nhân trước khi xuất ngũ.