TP.HCM: Trao giải Hội thi "Tầm nhìn xuyên thế kỷ” năm 2019

14:33 10/06/2019     1517

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, vòng chung kết và trao giải Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” lần thứ 10 năm 2019 đã diễn ra tại Nhà Văn hoá Thanh niên TP. Hồ Chí Minh.

“Tầm nhìn xuyên thế kỷ” là sân chơi trí tuệ của tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh

 

Hội thi do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Trải qua 5 phần thi gồm Điểm son lịch sử, Con đường chân lý, Bản lĩnh tuổi trẻ, Di sản Bác Hồ và Niềm tin tất thắng, ở vòng chung kết bảng A dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (đội 2) đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục với số điểm 237,5 để dành giải nhất chung cuộc.

Đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (đội 2) đoạt giải nhì với 174 điểm, Đoàn Trường Đại học Lao động Xã hội – Cơ sở 2 (đội 2) đoạt giải ba với số điểm 122,5. 

Ở bảng B dành cho học sinh các trường trung cấp, hệ trung cấp các trường cao đẳng, giải nhất thuộc về Đoàn Trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức (đội 2).

Tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn – Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, sau 10 lần tổ chức với sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố đã khẳng định được sức sống mạnh mẽ của một cách làm kiên trì nhằm chuyển tải sinh động chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong suốt gần 20 năm qua.

Hội thi đã không ngừng đổi mới về cách thức tổ chức, đưa internet, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tăng hiệu quả tương tác, tăng sự hấp dẫn qua các phần thi, tăng số lượng sinh viên được tiếp cận và tham gia thi. Nội dung thi ngày càng phong phú với nhiều vấn đề thời sự, xã hội đòi hỏi sự hiểu biết, kiến thức rộng của các bạn thí sinh. Hội thi thực sự không chỉ là sân chơi kiến thức mà đã góp phần hình thành tư duy khoa học, khả năng lý luận cho sinh viên.

 

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung (bên phải) trao Bằng khen cho các đội đạt giải

 

Là một thành viên Ban Giám khảo của hội thi trong nhiều năm liền, PGS, TS Vũ Tình – nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” không còn nằm trong phạm vi thành phố mà trở thành Hội thi của toàn quốc. Đối với đất nước ta, điều này là rất cần thiết bởi chúng ta lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, làm kim chỉ nam định hướng cho hành động của Đảng và của cách mạng Việt Nam”.

“Thành công của hội thi là đã khắc phục những hạn chế mà các nhà giáo dục ai cũng thấy. Sinh viên khối ngành khoa học tự nhiên rất ít quan tâm đối với kiến thức xã hội; còn đối với các em sinh viên khoa học xã hội khi bước vào môi trường đại học thì kiến thức khoa học tự nhiên dần quên đi nhiều, nhưng ở hội thi Tầm nhìn xuyên thế kỷ đề cập rất nhiều lĩnh vực… Điều này làm các em củng cố được kiến thức của mình” – Thầy Vũ Tình chia sẻ.

Phát động từ tháng 4/2019, Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh lần 10 năm 2019 đã thu hút sự tham gia của hơn 40.000 cá nhân, trên 80 đội tuyển đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố./.

 

Châu Lộc, Nhật Thịnh-Thành đoàn TP.HCM (NA)