Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức lễ phát động Năm Thanh niên tình nguyện 2014

11:43 04/01/2014     2060

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 4/1/2014, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Tiền Giang, Tỉnh Đoàn đã tổ chức lễ phát động Năm Thanh niên tình nguyện 2014 và kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2014).
Tham dự buổi lễ có sự tham dự của đại biểu các sở, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban thường vụ Đoàn các huyện, thành thị đoàn và Đoàn trực thuộc cùng 500 bạn Đoàn viên thanh niên, học sinh. Đồng chí Trần Thanh Nguyên - Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Tiền Giang đã phát động trong toàn Đoàn ra quân thực hiện Năm thanh niên tình nguyện 2014 và kỷ niệm 100 năm ngày sinh của người đoàn viên đầu tiên Lý Tự Trọng gắn với triển khai cuộc vận động xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.



Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đồng chí Trần Thanh Đức – Tỉnh ủy viên – Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã nhấn mạnh đoàn viên thanh niên cần phát huy hơn nữa vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị.

Tại buổi lễ, các đơn vị huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh đã ký kết giao ước thi đua hoạt động “Năm thanh niên tình nguyện năm 2014” quyết tâm thực hiện mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương đồng thời mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; nâng cao uy tín của tổ chức Đoàn trong cộng đồng xã hội.

Sau buổi lễ phát động, Ban Thường vụ Thành Đoàn Mỹ Tho tổ chức ra quân thực hiện công trình thanh niên dọn vệ sinh môi trường, tháo dỡ các bảng quảng cáo lấn chiếm lề đường, làm mất vẻ mỹ quang đường phố trên tuyến đường xanh - sạch - đẹp Ấp Bắc. Song song đó là các hoạt động thiết thực kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng - Thành phố Mỹ Tho.

Đây sẽ là sự khởi đầu đầy khí thế cho một năm với các hoạt động tình nguyện của thanh niên thực sự có ý nghĩa và hiệu quả để góp phần thực hiện thắng lợi chương trình kế hoạch trọng tâm của Đảng, Nhà nước đề ra trong năm 2014. Năm 2014 cũng là năm mà các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đ/c Lý Tự Trọng - người đoàn viên cộng sản đầu tiên. Và đây cũng là năm cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới” được triển khai sâu rộng trong toàn Đoàn.