Thanh Hóa: Phát huy truyền thống Điện Biên Phủ xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu

16:00 23/12/2013     3652

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Liên ngành Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu “Thanh Hóa với chiến thắng Điện Biên Phủ; phát huy truyền thống Điện Biên Phủ xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu”.

c
Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chỉ đạo buổi Lễ. Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tiến - TUV, UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài PT&TH tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đồng chí trong Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh và cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt toàn tỉnh.

Cuộc thi tìm hiểu “Thanh Hóa với chiến thắng Điện Biên Phủ; phát huy truyền thống Điện Biên Phủ xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu” nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân về Chiến thắng“Điện Biên Phủ 1954” - một Chiến thắng lịch sử, có ý nghĩa thời đại sâu sắc, thể hiện truyền thống vẻ vang, ý chí độc lập, tinh thần tự lực, tự cường của quân và dân ta, trong đó có sự đóng góp to lớn của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang tỉnh Thanh Hóa, góp phần quyết định đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đến thắng lợi hoàn toàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây là cuộc thi có ý nghĩa lớn trong việc tuyên truyền, giáo dục tới cán bộ, ĐVTN, HSSV và các tầng lớp nhân dân về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc nói chung, chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 1954 nói riêng, trong đó có sự đóng góp to lớn của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang tỉnh Thanh Hóa; đây là “lớp học lớn” để cán bộ, ĐVTN, HSSV và các tầng lớp nhân dân được một lần nữa nhìn lại những trang sử vàng của dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân của cách mạng Việt Nam. Qua đó, thấy được trách nhiệm của bản thân trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, góp sức xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn - Hội cần chủ động, sớm đề xuất tham mưu, phối hợp với các ngành liên quan để triển khai cuộc thi sâu rộng, trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp của các cơ sở Đoàn, Hội, Đội, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo bạn trẻ và các tầng lớp nhân dân. Cuộc thi cũng là hoạt động chào mừng ĐH Hội LHTN các cấp, nhiệm kỳ 2014 - 2019.