Thanh Hóa: Chiến sĩ trẻ giúp dân thu hoạch lúa chạy nước lũ

06:45 30/06/2011     2668

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 2 vừa qua, gần 300 chiến sỹ của tiểu đoàn 7, trung đoàn 3, sư đoàn 324 thuộc Quân khu 4 (đóng quân tại xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã giúp bà con của hai xã Hợp Thắng và Vân Sơn (huyện Triệu Sơn) khẩn trương thu hoạch hết diện tích lúa chiêm xuân đang bị ngập chìm trong nước lũ.
Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, nước lũ từ sông Hoàng, sông Nhơm ào ào đổ về từ tối 23 và ngày 24- 6 làm bà con nông dân địa phương nơi đây không kịp gặt hái, nên diện tích lúa chiêm xuân đến kỳ thu hoạch bị ngập ngoài đồng còn khá nhiều. Được các chiến sỹ của tiểu đoàn 7 về gặt giúp, bà con nhân dân rất xúc động. Sau hai ngày giúp dân gặt lúa, hầu hết số lúa bị ngập úng trong nước lũ đã được các chiến sỹ khẩn trương đưa về cho nhân dân địa phương trong qua thuyền, bè, xe chở…

Ngoài ra, 140 cán bộ, chiến sĩ trẻ của tiểu đoàn 7 còn tập trung về thôn 9 và 10 của xã Hợp Thắng cùng bà con nông dân địa phương ra đồng đi cắt, vớt từng bông lúa trên những thửa ruộng ngập chìm trong nước lũ.