Thái Nguyên: Giao lưu “Bài ca không quên” tri ân lực lượng TNXP

17:18 26/06/2020     1401

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 25/6, Tỉnh đoàn phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình giao lưu “Bài ca không quên”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP (15/7), 73 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7), 15 năm xuất bản và nhân dịp tái bản cuốn sách “Nhật ký Vũ Xuân”.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương TNXP của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các cựu TNXP trên địa bàn tỉnh

 

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử đấu tranh hào hùng của nhân dân Thái Nguyên qua các thời kỳ. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược, Thái Nguyên có trên 48 nghìn người con ưu tú lên đường chiến đấu trên khắp các chiến trường; trong đó có 7.792 người đã hy sinh và gần 8.000 người trở thành thương, bệnh binh.

Cũng tại chương trình, đoàn viên, thanh niên còn được gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, nghe những câu chuyện bi tráng về sự hy sinh anh dũng của các TNXP Đại đội  915; về liệt sĩ Vũ Xuân – tấm gương sáng về lòng yêu nước, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Cuốn Nhật ký Vũ Xuân đã trở thành cuốn sách có giá trị lịch sử, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc truyền thống cách mạng đối với thế hệ trẻ.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương TNXP của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 5 cá nhân; tặng quà cho 5 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng Vũ Xuân cho 10 học sinh nghèo vượt khó của Trường THPT Lương Ngọc Quyến (T.P Thái Nguyên); tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ và Ngôi nhà tình bạn cho 2 gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và gia đình Liệt sỹ Vũ Xuân trao tặng 1000 cuốn “Nhật ký Vũ Xuân” cho các đơn vị Đoàn trực thuộc

 

Cũng tại Chương trình, Ban tổ chức đã tặng 1000 cuốn sách “Nhật ký Vũ Xuân” cho các huyện, thị, thành Đoàn và các đơn vị Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn, thông qua hoạt động nhằm đưa những cuốn sách đến với đoàn viên thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị qua đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong đoàn viên thanh thiếu nhi cũng như giáo dục niềm tự hào về giá trị lịch sử của dân tộc.

 

Kiều Chinh