Sơn La: Tập huấn công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma tuý cho cán bộ Đoàn

06:40 30/06/2011     3733

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2011, sáng ngày 29/6/2011, Tỉnh đoàn Sơn La khai mạc lớp tập huấn về công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma tuý cho cán bộ Đoàn năm 2011.
Tham gia lớp tập huấn gồm có 80 học viên là những Bí thư, Phó Bí thư và đại diện cán bộ Đoàn chuyên trách thuộc 11 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Với 4 chuyên đề được trang bị cho cán bộ Đoàn tại lớp tập huấn gồm: Những chủ trương, chính sách của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống ma tuý, cai nghiện ma tuý;  Thực trạng việc cai nghiện, quản lý đối tượng sau cai nghiện của Sơn La hiện nay, hướng dẫn kỹ năng thực báo cáo cộng dồn hàng tháng vê công tác phòng, chống ma tuý cho cán bộ Đoàn; Tình hình tội phạm ma tuý trong tỉnh Sơn La và các tỉnh Tây Bắc, tội phạm ma tuý trong thanh niên Sơn La; Vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Hội trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma tuý.

Cũng tại lớp tập huấn, các cán bộ còn được truyền đạt phương pháp tổ chức các hoạt động truyền thông phòng, chống ma tuý tại cộng đồng dân cư. Phương pháp xây dựng mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm phòng, chống ma tuý của thanh niên; quản lý người sau cai nghiện và hỗ trợ giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện…