Sóc Trăng: Trao 52 suất học bổng “Giúp em đến trường”

15:15 28/01/2013     1573

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 27/01/2013, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra lễ trao học bổng “Giúp em đến trường” do gia đình liệt sĩ Trần Hữu Đước tài trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.
Tại buổi lễ, 52 suất học bổng do gia đình liệt sĩ Trần Hữu Đước tài trợ đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 30 suất trị giá 600.000đ/suất, 17 suất trị giá 700.000đ/suất và 05 suất trị giá 800.000đ/suất.

a
Trao học bổng liệt sĩ Trần Hữu Đước tài trợ đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện gia đình liệt sĩ Trần Hữu Đước – bà Trần Kim Hoàng cho biết, những phần học bổng sẽ góp phần khích lệ, động viên các em cố gắng trong học tập, chia sẻ bớt phần nào những khó khăn của các em cũng như tạo điều kiện giúp các em được tiếp tục đến trường.

Được biết, từ năm 2011 đến nay, gia đình liệt sĩ Trần Hữu Đước đã trao 152 suất học bổng “Giúp em đến trường” cho các em học sinh nghèo trong địa bàn tỉnh với tổng trị giá 83,9 triệu đồng.

Dịp này, Công ty Lương thực tỉnh Sóc Trăng trao tặng 52 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt ở ba cấp học (Tiểu học, THCS và THPT) của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

* Phú Yên:
Đoàn Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) trao 32 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” với tổng số tiền là hơn 20 triệu đồng cho các em học sinh của trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi với mỗi suất trị giá là 300.000 đồng.

a
Trao học bổng Tiếp bước cho em đến trường cho các em học sinh nghèo học giỏi

Ngoài ra trao tặng 05 suất quà dành cho các con em gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Tây Hòa với mỗi suất quà trị giá là 200.000 đồng.

Cũng tại chương trình đã diễn ra Hội thi văn nghệ Mừng Đảng - Mừng Xuân Quý Tụy năm 2013 thu hút hơn 100 thí sinh là những đoàn viên, học sinh đến từ các liên chi đoàn lớp với 15 tiết mục hát, múa phụ họa, kịch… ca ngợi về Đảng vinh quang và Bác Hồ vĩ đại; ca ngợi truyền thống hào hùng, tinh thần cách mạng của nhân dân ta; ca ngợi tình yêu quê hương đất nước tuổi trẻ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc; về những vấn đề an toàn giao thông hiện nay…

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Chi Đoàn 10A13.