Quảng Ngãi: Tuyên dương 30 mô hình, gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

16:15 19/05/2023     616

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 18/5, tại Đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định (xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đến dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Cao Lê Tùng Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Trần Đăng Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh.

 

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn trao Bằng khen tuyên dương các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và các tập thể có mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Qua đó, những cách làm hay, những mô hình mới, thiết thực, hiệu quả đã góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trên mọi mặt của đời sống.

Qua đó, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, nhiều mô hình hay, thiết thực trong học tập và làm theo lời Bác như: Xây dựng nhà nhân ái, làm đường bê tông nông thôn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, tặng khu vui chơi cho thiếu nhi, thực hiện mô hình “Bữa trưa cho em”; “Thư viện thân thiện”, “Nuôi heo đất vì đàn em thân yêu, giúp đỡ bạn nghèo”, “Đồng hành cùng Công an chính quy về xã”, “Shop 0 đồng” hỗ trợ quần áo, nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn, lập quỹ “Tiết kiệm làm theo lời Bác”, tổ chức các chuyến “Xe cứu thương 0 đồng” giúp đỡ người bệnh; xây dựng Câu lạc bộ Sống đẹp, đồng hành cùng em tới trường, tuyên truyền bảo vệ công trình thủy lợi, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi Trần Đăng Minh cho biết, Lễ Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Qua đó, nâng cao tính chính trị của đoàn viên và tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ đoàn. Góp phần giáo dục thanh niên tự rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng để trở thành người công dân có ích cho xã hội. Nêu cao khát vọng cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc, cho nhân dân, coi đó là lẽ sống của mỗi người trẻ, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi tuổi trẻ Quảng Ngãi hãy thấm nhuần những lời dạy sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, phấn đấu trở thành những thanh niên tiên tiến vừa hồng, vừa chuyên, có khát vọng cống hiến cho xã hội, sống đẹp và ý nghĩa hơn mỗi ngày, đảm đương sứ mệnh kế thừa xây dựng chủ nghĩa xã hội như Bác Hồ hằng mong muốn.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao bằng khen, tuyên dương 20 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và 10 tập thể có mô hình tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2022 - 2023.

Đây là những gương cá nhân, tập thể  đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, có tinh thần vượt qua khó khăn, gian khổ, có nhiều sáng kiến, nhiều đóng góp trên từng lĩnh vực, từng địa bàn, từng nhiệm vụ, công tác của mình; tích cực tham gia các hoạt động, công tác xã hội; có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đoàn viên, thanh niên.

 

Dương Thành Tuyên