Quảng Nam: Tổng kết chương trình "Học kỳ trong quân đội" 2013

12:28 19/06/2013     1797

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/6, Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp Trung đoàn 143 (Sư 315) tổ chức lễ tổng kết chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2013.

a
Đồng diễn thể dục và võ

Trong thời gian 10 ngày, các chiến sĩ nhí được học tập một số nội dung về kỹ thuật, chiến thuật, thao luyện; trang bị cho mình kiến thức cơ bản về nội quy, kỷ luật, phong cách, nếp sống tác phong của người chiến sỹ. Có kiến thức kỹ năng trong sắp xếp đội hình, đội ngũ; có hiểu biết và sử dụng bếp Hoàng Cầm, biết cách mắc tăng võng khi đi dã ngoại, hành quân, luyện rèn… Cùng tham gia các trò chơi vận động, các hoạt động văn hóa thể dục thể thao, tăng gia sản xuất với các chiến sỹ Trung đoàn.

Nét mới chung của chương trình năm nay chính là trang bị kỹ năng xử lý tình huống trong cuộc sống, điều chỉnh những kỹ năng mềm cho sát nhu cầu của giới trẻ hiện nay, như: kỹ năng sinh hoạt nhóm, kỹ năng về phòng chống đuối nước hay cách ứng xử phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi...  Bên cạnh những ngày huấn luyện tập trung tại Trung đoàn 143 các chiến sĩ còn được trải nghiệm thực tế “Một ngày làm chiến sĩ Hải quân” tại Lữ đoàn 161.

Điều quan trọng nhất của khóa học không chỉ giúp các em biết tự mình giặt áo quần, tự mình rửa chén bát sau các bữa ăn, tự mình gấp chăn màn nội vụ, tự chăm sóc bản thân mình… mà lớn hơn, là xác lập một ý thức sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội và với chính bản thân mình.

a
Trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các chiến sĩ nhí

“Về phía Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, chúng tôi sẽ luôn đồng hành với các bậc phụ huynh trong sự trưởng thành về nhân cách, trong học tập và rèn luyện của mỗi em thông qua nhiều chương trình hoạt động của Đoàn, Đội”, đồng chí Thái Bình - Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh.
 
Tại buổi Tổng kết, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 129 học viên tham gia chương trình; Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các đồng chí trong khung huấn luyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại lễ tổng kết, các chiến sĩ đã cùng nhau đồng diễn các bài thể dục buổi sáng và dân vũ quốc tế.