Quảng Nam: Tổ chức thí điểm khóa huấn luyện “Học kỳ trong quân đội” xã hội hóa cấp huyện

06:44 30/06/2011     3109

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với mục đích tạo ra môi trường lành mạnh cho thanh thiếu nhi. Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Quảng Nam triển khai thí điểm hoạt động “Học kỳ trong quân đội” cấp huyện. Huyện đoàn Điện Bàn(Quảng Nam) phối hợp với Trung đoàn 143(Quân khu V) tổ chức chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lần thứ I năm 2011.
Chỉ mới năm đầu tuyển sinh, nhưng đã thu hút được 90 em, thanh thiếu niên đăng ký tham gia, khóa học diễn ra 8 ngày, vừa kết thúc bế giảng vào ngày 27/6. Các em đã được rải nghiệm trong quân ngũ, được làm một người chiến sỹ thực thụ, được rèn luyện sức chịu đựng, tính kỷ luật, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống, được giáo dục lý tưởng sống, lòng yêu nước của tuổi trẻ và tham gia các hoạt động xã hội…Chương trình đã khép lại, những gì các em trải nghiệm sẽ là hành trang để vững tin hơn khi bước cuộc sống. Đây thực sự là sân chơi bổ ích góp phần xây dựng một lớp thanh niên Việt Nam tiên tiến, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, năng động, mạnh mẽ, vững vàng trong cuộc sống và sẵn sàng cống hiến hết mình cho Tổ quốc.

Đặc biệt hơn qua đó thấy được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh và các tổ chức cá nhân về thực hiện chương trình, đặc biệt là xã hội hóa kinh phí.  Điện Bàn(Quảng Nam) là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh triển khai tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội”.