Quảng Nam: Tập huấn nâng cao năng lực định hướng nghề nghiệp việc làm cho thanh niên

16:04 10/12/2013     957

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/12, tại Hội trường Trung tâm TTN miền Trung, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực định hướng nghề nghiệp việc làm.
Hơn 60 học viên là Phó Bí thư đoàn các xã, phường, thị trấn của các huyện Núi Thành, Phú Ninh, Bắc Trà My, Nam Trà My và thành phố Tam Kỳ đã tham dự tập huấn.

a
Quang cảnh tập huấn

Lớp tập huấn diễn ra trong 1 ngày, các học viên sẽ được báo cáo viên bồi dưỡng, hướng dẫn các nội dung về kỹ năng định hướng nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên; kỹ năng cần thiết để thu thập thông tin và giới thiệu việc làm cho thanh niên; giới thiệu các cơ chế, chính sách hỗ trợ  phát triển mô hình kinh tế tập thể và hướng dẫn quy trình thành lập tổ hợp tác và hợp tác xã trong thanh niên.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề, lập nghiệp. Thông qua đó khuyến khích thanh niên chọn nghề để học, lựa chọn việc để làm; góp phần tạo chuyển biến nhận thức trong thanh niên về nghề nghiệp, việc làm; xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

Theo kế hoạch, Tỉnh đoàn Quảng Nam sẽ tổ chức 3 lớp tập huấn trong toàn tỉnh, 02 lớp tập huấn tiếp theo sẽ được tổ chức tại Đại Lộc và Hiệp Đức cho các Phó Bí thư đoàn các xã, phường, thị trấn ở các huyện, thành phố còn lại. Kết thúc khóa học khoảng hơn 240 học viên được tập huấn.