Phú Yên: Trao 70 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh, sinh viên nghèo, năm học 2013 – 2014

15:17 25/12/2013     1349

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Tổ chức đã trao 70 suất học bổng cho 70 học sinh, sinh viên là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Tối ngày 23/12, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Phú Yên (cơ sở 2), Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Thanh niên và Công ty TNHH Thai Nakorn Patana Việt Nam tại Tp. HCM tổ chức trao Học bổng Nguyễn Thái Bình, năm học 2013 - 2014.

Mỗi suất học bổng được trao đợt này căn cứ theo đối tượng, như: trị giá 3 triệu đồng/học sinh, 5 triệu đồng/sinh viên. Tổng kinh phí được trao đợt này là 250 triệu đồng.

a
Trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên, năm học 2013 - 2014

Tham gia nhận học bổng lần này có nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh rất khó khăn đã biết vươn lên vượt khó học giỏi, như: Em Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trường THPT Lê Thành Phương, xã An Hòa, huyện Tuy An, gia đình thuộc diện hộ nghèo có mã số. Nhà có 8 anh em, hiện Hằng đang bị bệnh thấp khớp và đã được điều trị hơn 6 năm nhưng chưa khỏi, em út của Hằng bị phình đại tràng bẩm sinh và thuộc diện tàn tật quốc gia.

Hằng ngày ba mẹ Phương phải lao động để kiếm tiền chạy chữa cho hai chị em cũng như nuôi sống cả gia đình 10 nhân khẩu. Tuy nhiên, Hằng vẫn luôn cố gắng trong học tập và phụ giúp gia đình, nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường và tham gia đạt giải trong hội thi học sinh giỏi các cấp.

Dịp này, nhà tài trợ đã trao tặng 70 phần thuốc cho đại diện Trạm y tế xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu, với tổng trị giá là 25 triệu đồng.