Phú Thọ tổ chức “Ngày pháp luật” trong đoàn viên thanh niên điểm cấp tỉnh năm 2013

15:43 07/11/2013     1129

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 6/11, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề "Tuổi trẻ đất Tổ sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật" .Tới dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo Sở Tư pháp, đại diện Ban giám hiệu và hơn 200 sinh viên của trường ĐH Hùng Vương.

Tiểu phẩm vô tình phạm tội
Tiểu phẩm vô tình phạm tội
Chương trình giao lưu "Tuổi trẻ đất Tổ sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật" được tổ chức tại trường ĐH Hùng Vương là sự khởi đầu cho chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày Pháp luật” của ĐVTN trong tỉnh. Qua đó, để mỗi ĐVTN hiểu được ý nghĩa của ngày pháp luật, được tiếp cận sâu hơn về nội dung của Hiến pháp và các bộ luật của Việt Nam. Từng bước nâng cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả thực thi công vụ; xây dựng ý thức tôn trọng pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật của ĐVTN.

Thông qua hình thức sân khấu hóa các tiểu phẩm tuyên truyền, trò trơi trắc nghiệm nhanh kiến thức pháp luật, chương trình là sân chơi bổ ích và lý thú để mỗi bạn trẻ dễ dàng tiếp cận, nắm bắt các quy định của pháp luật, thể hiện sự hiểu biết của mình về pháp luật, từ đó có thể tự lựa chọn cho mình một con đường riêng để tuân thủ và thực hiện pháp luật một cách nghiêm minh.