Phó Chủ tịch nước gặp mặt 85 nhà khoa học

15:47 23/12/2013     1226

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng (23/12), tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp mặt 85 nhà nghiên cứu khoa học được tặng Giải thưởng Quả cầu vàng. Giải thưởng do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động từ năm 2003 đến năm 2013.
Tham dự buổi lễ còn có đồng chí  Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương những đóng góp của các tài năng trẻ được nhận giải thưởng Quả cầu vàng từ năm 2003 đến nay. Phó Chủ tịch nước vui mừng khi có nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trẻ được 40 nước trên thế giới đăng ký sử dụng. Điều này khẳng định tài năng, trí tuệ của thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp mặt nhà nghiên cứu khoa học đạt giải Quả cầu vàng.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, công tác nghiên cứu khoa học đóng vai trò quyết định đến sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, đa phần những công trình nghiên cứu đạt giải đều thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin. Trong khi đó, còn nhiều ngành khoa học quan trọng khác cần thanh niên góp sức như nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y học, công nghệ môi trường và công nghệ sinh học.

Chiều cùng ngày, các đại biểu nhận giải thưởng Quả cầu vàng và nữ sinh Công nghệ thông tin tiêu biểu năm 2013 sẽ có buổi đối thoại trực tuyến với Bộ Trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ.