Nick Vujicic giao lưu với giới trẻ Hà Nội

09:09 24/05/2013     1986

Công tác giáo dục   Web.ĐTN - Từ 17h cho tới 22h tối 23/5, SVĐ Mỹ Đình trở thành tâm điểm của giới trẻ Hà Nội, cái tên Nick Vujicic được nhắc tới hàng trăm, hàng nghìn lần ở khắp mọi nơi.
Sân vận động Mỹ Đình trước giờ khai mạc
Sân vận động Mỹ Đình trước giờ khai mạc


Sự kiện đầu tiên của Nick Vujicic tại Hà Nội là buổi giao lưu với học sinh - sinh viên tại SVĐ Mỹ Đình với thông điệp "Không bao giờ từ bỏ khát vọng". Lựa chọn đối tượng trẻ, đầy nhiệt huyết và hoài bão là ưu tiên hàng đầu để gặp gỡ, giao lưu thể hiện sự quan tâm của chàng trai "nghị lực nhất hành tinh" tới đối tượng này.

 

Đáp lại, các bạn trẻ Hà Nội cũng dành rất nhiều tình cảm cho chàng trai khuyết tật đến từ nước Úc. Hai giờ trước khi chương trình bắt đầu, các học sinh, sinh viên cũng như thanh - thiếu niên khuyết tật khu vực miền Bắc đã đổ về Mỹ Đình như một dòng thác. Ai nấy đều mang trong mình niềm khát khao được truyền lửa từ những câu chuyện của Nick Vujicic.

Tại buổi giao lưu, hàng ngàn bạn trẻ như được truyền cảm hứng reo hò lên trong sự thích thú, ngưỡng mộ. Và rồi tiếng vỗ tay vang lên khi Nick bất chợt nói vài từ tiếng bằng tiếng Việt rất rành rọt và dễ thương: “Tôi yêu các bạn”; “Tự do”; “lắng nghe”. Đáp lại, các bạn trẻ trả lời lại Nick bằng tiếng Anh.

Tuy nhiên, điểm lắng đọng nhất của đêm giao lưu là phần xuất hiện của cô bé không chân, không tay Nguyễn Linh Chi. Cô bé 8 tuổi ở Yên Bái mới sáng nay còn đang mơ được gặp Nick, giờ giấc mơ đã thành hiện thực. Hai con người đặc biệt gặp nhau không có cái bắt tay, không có vòng tay ôm nhưng lại có cảm giác rất gần gũi.

Nick giao lưu với cô bé Nguyễn Linh Chi
Nick giao lưu với cô bé Nguyễn Linh Chi


Như thấu hiểu tâm tư, tình cảm của giới trẻ Việt trong học tập, cuộc sống, Nick thường xuyên tâm sự, chia sẻ về căng thẳng học hành, sức ép từ cha mẹ, thậm chí cả chuyện tan vỡ, thất bại trong tình cảm riêng tư của bạn trẻ trước ngưỡng cửa vào đời.

Nick không chỉ truyền nghị lực, sức mạnh mà còn truyền tình cảm yêu thương, hãy biết ơn những người thân trong gia đình, về bạn bè của bạn. Sự có mặt của các bạn trên đời là món quà quý giá nhất và hãy trân trọng những gì bạn có. Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng huy hiệu và biểu tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Nick.

Các bạn trẻ tại buổi giao lưu
Các bạn trẻ tại buổi giao lưu