Người “Thầy giáo” khuyết tật hết lòng với học sinh nghèo

15:56 24/12/2013     1175

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Khi đang học lớp 2, Lê Hữu Tuấn (sinh 1983) đã bị mắc căn bệnh viêm tủy cấp, liệt dây thần kinh vận động nên hoàn toàn không thể đi lại được. Cũng từ đây ý chí quyết tâm học tập và nghị lực của bản thân đã vượt lên, giúp Tuấn tốt nghiệp loại ưu ngành công nghệ thông tin.
Ước mơ được trở thành một “chuyên gia ” máy tính hay được dạy học ở một trường trung học nào đó ở trong tỉnh cũng thật khó đối với Tuấn, bởi đôi chân tật nguyền đã trở thành “rào cản” đối với anh.
a
Thầy giáo Lê Hữu Tuấn soạn giáo án trước giờ lên lớp. Nguồn thanhnienviet.vn

Cũng chính từ rào cản này, Tuấn đã nảy ý tưởng giúp các em học sinh nghèo, học sinh khuyết tật như mình. Và từ đây, Tuấn đã “tiếp bước” cho hàng trăm học sinh của mình bước vào cánh cửa các trường Đại học, Cao đẳng không chỉ trong xã, trong tỉnh mà còn ở nhiều tỉnh khác nữa.

Học trò khuyết tật Lê Thị Thắm cùng thôn Ngọc Lậu, xã Đông Thịnh cũng đã có 9 năm được thầy Tuấn dạy chữ. Không như nhiều bạn khác, Thắm chỉ có thể viết lên những trang giấy bằng chính đôi chân của mình và đến nay Thắm đã học lên lớp 10.

Em Lê Thị Thắm cho biết, nhiều lúc em nghĩ cũng muốn bỏ học nhưng hình ảnh của thầy Tuấn là tấm gương để em noi theo nên cho dù có khó khăn đến mấy em sẽ cố gắng vượt qua để đạt được ước mơ.

Lớp học của Thầy Tuấn luôn đón từ 50 – 60 em học sinh trong huyện và các trường xung quanh huyện đến học và buổi học đều bắt đầu từ 5h30 đến 7h30 mỗi ngày.

Thầy Tuấn chia sẻ, các em khuyết tật đến đây đều chung cảnh ngộ, thầy chia sẻ và giúp đỡ được là giúp đỡ và không thu học phí gì cả.

a
Một giờ giảng của thầy Tuấn. Nguồn internet

Được biết, học sinh nghèo, học sinh khuyết tật đều được miễn học phí, nếu nhà có hai chị em cùng đến học thầy chỉ thu phí 1 người 10.000đồng/buổi và vào mùa hè có những học sinh từ các tỉnh: Thái Nguyên, Yên Bái cũng xin xuống ở trọ ôn thi Đại học ở lớp của thầy Tuấn.

Cũng chính từ lòng nhiệt huyết và hết mình với học trò, nên trong 9 năm qua đã có 900 em học sinh của thầy Tuấn  được đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Thầy Tuấn tâm sự với chúng tôi, tôi chỉ mong sao những cô cậu học trò quê tôi như em Thắm sẽ tiếp tục cố gắng vững tin bằng đôi chân của mình để có thể viết tiếp được những con chữ và cũng là cơ hội để đưa các em vào cánh cửa Đại học, giúp em làm nên những điều kỳ diệu của chính mình.