Nghệ An và Quảng Bình tuyên dương 31 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023

19:02 13/05/2023     1381

Công tác giáo dục   ĐTN: 31 thanh thiếu nhi được tuyên dương lần này là minh chứng cho những nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của tuổi trẻ hai tỉnh thông qua phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tình hình mới.

Sáng 12/5, tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn), Tỉnh đoàn Nghệ An - Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức Diễn đàn “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” và Tuyên dương Thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo Bác năm 2023. Dự chương trình có đại diện Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thường trực Tỉnh đoàn hai tỉnh Quảng Bình - Nghệ An; lãnh đạo huyện Nam Đàn cùng các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2023), qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh", bồi đắp lòng yêu nước, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

 

 

 Đại diện hai tỉnh Nghệ An và Quảng Bình tuyên dương 31 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023

 

Đồng thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi giữa tuổi trẻ hai tỉnh Quảng Bình - Nghệ An.

 

Tại chương trình, Diễn đàn “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” đã thu hút sự tham gia của đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên hai tỉnh Nghệ An và Quảng Bình.Phát biểu khai mạc chương trình, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Lê Văn Lương mong muốn, mỗi người trẻ cần thấm nhuần tư tưởng, giá trị đạo đức Hồ Chí Minh để việc học tập và làm theo lời Bác phải trở thành tự thân, tự giác trong mỗi người. Đồng thời, cụ thể hóa tinh thần "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" bằng những việc làm cụ thể, thường xuyên, liên tục. Coi đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm của thế hệ trẻ đối với Bác Hồ kính yêu và với quê hương, đất nước.

Diễn đàn đã được nghe nhiều chia sẻ của các đại biểu xuất sắc đại diện cho các đoàn viên trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An, Quảng Bình về khát vọng khởi nghiệp của thanh niên, và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động đoàn ở cơ sở...

 

Năm nay, Nghệ An tuyên dương 16 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác.

 

Nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc trong học tập, công tác, trong lao động, sản xuất kinh doanh, đồng thời tạo động lực cho mọi tầng lớp thanh thiếu nhi nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, xây hoài bão lớn, chương trình đã vinh danh 31 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023 của 2 tỉnh Nghệ An và Quảng Bình (trong đó tỉnh Nghệ An có 16 gương mặt, tỉnh Quảng Bình có 15 gương mặt)./.

 

Thanh Quỳnh