Nghệ An: Tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2011

07:38 23/06/2011     4727

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 22/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2011 với 20 điểm cầu trong toàn tỉnh. Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì hội nghị.
Với chủ đề Năm Thanh niên và phương châm “hành động vì một môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ”, công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Nghệ An trong 6 tháng đầu năm được triển khai, cụ thể hoá với nhiều nội dung sáng tạo, thiết thực và hiệu quả.

Công tác tuyên truyền, giáo dục được triển khai sâu rộng, nội dung phong phú, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia, được các cấp uỷ đảng, chính quyền và xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Nét nổi bật nhất là cấp bộ đoàn tích cực, chủ động, tổ chức có hiệu quả các hoạt động khởi động Năm Thanh niên và kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước tạo thành đợt thi đua cao điểm, sôi nổi trong toàn đoàn, chào mừng bầu cử Quốc hội khoá XI và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Phong trào 5 xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được triển khai có hiệu quả rộng khắp, đáp ứng được yêu cầu của đông đảo đoàn viên thanh niên và yêu cầu của địa phương, đơn vị, thể hiện sự đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn thanh niên. Thông qua các hoạt động đã khai thác tốt các nguồn lực hỗ trợ công tác Đoàn và phong trào TTN. Công tác xây dựng Đoàn và thanh niên tham gia xây dựng Đảng được thực sự quan tâm và có chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2011 cho thấy có nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế mà tổ chức Đoàn, Hội cần phải quan tâm, tìm ra các nguyên nhân, giải pháp để khắc phục như: chế độ sinh hoạt chi đoàn ở một số nơi chưa được đảm bảo về nội dung, hình thức thiếu hấp dẫn, đổi mới; việc triển khai Chương trình "Rèn luyện đoàn viên" ở một số cơ sở Đoàn còn hình thức; vai trò của tổ chức Đoàn trong việc định hướng, tạo việc làm, giúp thanh niên vay vốn lập nghiệp ở một số đơn vị còn hạn chế...

Kết luận hội nghị, đồng chí Thái Thanh Quý – Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao những kết quả mà các huyện, thành, thị Đoàn, Đoàn trực thuộc đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh trong thời gian tới tiếp tục tập trung thực hiện kế hoạch công tác và các chỉ tiêu đề án Năm Thanh niên đảm bảo tiến độ; triển khai có hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2011, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Đoàn - Đội trên địa bàn; triển khai thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam chung tay xây dựng nông thôn mới"; quan tâm công tác phát triển đoàn viên mới, triển khai chương trình Rèn luyện đoàn viên...