Nghệ An: Khai mạc lớp “Học kỳ trong quân đội” năm 2011

09:03 28/06/2011     3362

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An vừa phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc lớp “Học kỳ trong quân đội” năm 2011.
Trước khi diễn ra Lễ khai mạc, toàn bộ lớp “Học kỳ trong quân đội” năm 2011 đã dâng hoa, báo công tại tượng đài Bác Hồ (Quảng trường Hồ Chí Minh).

Chương trình bắt đầu từ ngày 27/6 đến ngày 06/7 tại Trung đoàn 764 xã Nghi Kim – Thành phố Vinh (Nghệ An). Tham gia lớp học có 66 chiến sỹ là các em học sinh THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trải qua 10 ngày học tập và rèn luyện, các "chiến sĩ nhí” sẽ được tiếp cận với những kiến thức quốc phòng, an ninh trong tình hình mới, làm quen với đời sống chiến sĩ, sẽ được huấn luyện điều lệnh đội ngũ, huấn luyện cách tháo lắp súng, kỹ thuật băng bó cứu thương, viết thư cho gia đình, khám phá đam mê, tham gia hoạt động hành quân dã ngoại, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao…
 
Bài học đầu tiên của các em là gấp chăn, màn và sắp xếp các vật dụng cá nhân của một “tân binh”…

Đây là khóa học nhằm mục đích trang bị những kiến thức về kỹ năng sống trong xã hội, kiến thức khoa học quân sự, khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong giới trẻ; giúp các em rèn luyện ý chí, khả năng khắc phục khó khăn trong mọi điều kiện; giúp các em phát huy tinh thần tập thể, ý thức cá nhân, ý thức kỷ luật.. Đồng thời, tạo môi trường năng động, một không gian giải trí lành mạnh và bổ ích cho các học sinh trong dịp hè.