Nghệ An: Hơn 870 học sinh, sinh viên được kết nạp Đảng trong năm học 2012– 2013

09:52 21/08/2013     1442

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thời gian qua, công tác phát triển Đảng trong trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đạt được kết quả bước đầu. Việc phát triển đảng viên mới là học sinh, sinh viên đã tạo điều kiện cho các em sớm giác ngộ lý tưởng của Đảng, nâng cao ý thức học tập, trình độ, tu dưỡng, rèn luyện, phát huy vai trò nêu gương trong mọi hoạt động.


x
Lễ kết nạp Đảng viên mới Trường ĐH Vinh

Trong năm học 2012 – 2013 Khối các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp, các trường THPT, Trung tâm GDTX… đã giới thiệu 1.400 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và cử tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng, trong đó đã có 875 đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng tiêu biểu như trường Đại học Vinh, Trường Đại học SPKT Vinh, Cao đẳng Kinh tế, kỹ thuật Nghệ An.

Để đạt kết quả đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã xây dựng kế hoạch triển khai tới 100% cơ sở Đoàn một cách có hệ thống, khoa học. Phân công phụ trách các mảng hoạt động phù hợp với năng lực, sở trường các cá nhân nhằm chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ cơ sở tổ chức các hoạt động đại hiệu quả cao nhất. Thực hiện tốt chức năng tham mưu với cấp ủy các nội dung, chương trình hoạt động thiết thực, cụ thể để học sinh, sinh viên có cơ hội được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Bên cạnh đó, sự tự thân phấn đấu của mỗi đoàn viên học sinh giữ vai trò quyết định trong quá trình phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bài học rút ra từ thành công trong công tác phát triển Đảng ở trường học đó là sự tin tưởng và tạo điều kiện của cấp ủy cho sinh viên được rèn luyện, coi trọng việc phát triển đảng viên là học sinh, sinh viên nhằm bổ sung lực lượng đảng viên có chất lượng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và bảo đảm tính kế thừa, phát triển của Đảng.