Nam Định: Tập huấn công tác Dân số và tuyên truyền phòng, chống ma túy trong TTN năm 2013

11:06 12/12/2013     1543

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 10/12, tại Trung tâm VHTT-TTN tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nam Định tổ chức chương trình tập huấn về công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình và phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2013.

Đây là chương trình phối hợp hàng năm giữa Đoàn thanh niên tỉnh - Công an tỉnh - Chi cục Dân số tỉnh nhằm củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, ĐVTN, sinh viên trong công tác tuyên truyền về Dân số- KHHGĐ và phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên.

Chương trình tập huấn có sự tham gia truyền đạt của các đồng chí giảng viên là lãnh đạo Chi cục Dân số tỉnh và Lãnh đạo phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy-  Công an tỉnh Nam Định và đặc biệt là sự tham gia tích cực và đông đủ của trên 425 cán bộ đoàn chuyên trách, ĐVTN, học sinh khối THPT, sinh viên của 8 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Chương trình tập huấn được diễn ra với 2 nội dung chính: Công tác Dân số-KHHGĐ và công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong TTN, trong đó với mỗi nội dung được chia ra thành nhiều chuyên đề để giảng viên truyền đạt và học viên được thảo luận.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng: “Công tác Dân số-KHHGĐ và công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong TTN là một công tác đặc biệt quan trọng và cần thiết đối với ĐVTN. Trong những năm qua, mặc dù các cấp các ngành, các tổ chức Đoàn thể, chính trị, xã hội đã không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền về công tác Dân số-KHHGĐ, tích cực triển khai thực hiện các biện pháp về phòng, chống ma túy trong TTN, tuy nhiên các tệ nạn xã hội đặc biệt là tệ nạn ma túy vẫn còn diễn biến phức tạp, tốc độ gia tăng dân số vẫn chưa thực sự giảm. Đứng trước vấn đề đó, Đoàn Thanh niên tỉnh nhận thấy cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về Dân số-KHHGĐ và công tác phòng, chống ma túy trong TTN để từ đó nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của ĐVTN trong công tác Dân số- KHHGĐ và công tác phòng, chống ma túy trong TTN, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của xã hội”.

Tại lớp tập huấn, BTV Tỉnh đoàn cũng đã biểu dương 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong TTN năm 2013.