Lào Cai tuyển 31 trí thức trẻ cho các xã nghèo

09:48 25/06/2011     3109

Công tác giáo dục   Thực hiện đề án tuyển chọn trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường làm Phó Chủ tịch xã tại ba huyện nghèo là Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai, Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai đã thông báo tuyển dụng rộng rãi và đã ký hợp đồng với 31 trí thức trẻ.
Đến nay, đã có năm hồ sơ đăng ký dự tuyển là các trí thức trẻ có trình độ đại học, dưới 30 tuổi; trong đó có ba nam, hai nữ; có hai trí thức trẻ là người dân tộc Mông và Nùng, tốt nghiệp đại học, chuyên ngành kinh tế nông- lâm nghiệp và quản lý hành chính. Theo chỉ tiêu được phân bổ, tỉnh Lào Cai cần tuyển chọn 34 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học để tăng cường làm Phó chủ tịch xã tại các xã thuộc ba huyện nghèo nêu trên.

Ông Hoàng Văn Khôi, Trưởng phòng Xây dựng chính quyền (Sở Nội vụ Lào Cai) cho biết, Sở cũng đã ký hợp đồng đưa 31 trí thức trẻ, trong đó có 16 người có trình độ đại học (còn lại là cao đẳng) thuộc các chuyên ngành: nông-lâm nghiệp, địa chính, xây dựng cơ bản, giao thông, thống kê, kế hoạch, tài chính... về làm việc tại các tổ công tác tăng cường cho các xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

Bước đầu, các trí thức trẻ đã phát huy được chuyên môn trong công việc tại địa phương.