Lạng Sơn: Sân chơi “Thanh niên công nhân với pháp luật” 2013

14:42 16/10/2013     1443

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 15/10, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thi “Thanh niên công nhân với pháp luật” năm 2013 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Lạng Sơn.
Tham gia Hội thi có 5 đội đến từ các Công ty trên điện bàn tỉnh.

Các đội thi đã lần lượt trải qua ba phần thi: chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm.

Màn chào hỏi của công ty nhiệt điện Na Dương
Màn chào hỏi của công ty nhiệt điện Na Dương

Nội dung các phần thi thể hiện sự hiểu biết về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong lao động sản xuất được quy định trong các văn bản pháp luật, như: Phòng chống tai nạn trong quá trình lao động năm 2004; Thanh niên công nhân với bảo vệ môi trường; Phòng chống tệ nạn xã hội trong thanh niên công nhân.

Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 01 giải nhất cho đội Công ty TNHH Một thành viên than Na Dương; 01 giải nhì cho đội Công ty TNHH Bảo Long và 03 giải ba cho đội Viễn thông Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn, Công ty Nhiệt điện Na Dương. Ngoài ra còn trao 02 Giải phụ cho thí sinh diễn xuất tốt nhất, màn chào hỏi ấn tượng nhất.

Thành công của Hội thi “Thanh niên công nhân với pháp luật” năm 2013 đã thực sự có sức lan tỏa lớn, góp phần tăng cường hiểu biết về pháp luật lao động, trong thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp và là dịp giao lưu, đoàn kết trong đoàn viên, thanh niên.