Lan toả giá trị của sách và thúc đẩy đam mê đọc sách

11:23 21/04/2023     1509

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 20/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam với sự tham gia của gần 300 đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao văn hóa đọc, đồng thời tạo nên không gian văn hoá mở, các hoạt động bổ ích cho các bạn đoàn viên thanh niên và các em học sinh.

 

Hình ảnh Cuộc thi xếp sách nghệ thuật

 

Năm 2023 là năm thứ hai thực hiện tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc với 02 chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” và “Sách cho tôi, cho bạn” nhằm phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức của con người Việt Nam.

Tại chương trình đã diễn ra các hoạt động sôi nổi như: Cuộc thi vẽ tranh theo sách với sự tham gia của 26 đội thi đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố Biên Hòa; Hội thi xếp sách nghệ thuật với sự tham gia của 15 đơn vị Đoàn cấp huyện; Cuộc thi thuyết trình cảm nhận cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với sự tham gia của 05 đồng chí thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ Đồng Nai có bài cảm nhận xuất sắc nhất vượt qua vòng sơ loại.

 

Cuộc thi thuyết trình cảm nhận cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Hiếu Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi tất cả các đồng chí cán bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, học viên hãy tạo cho bản thân thói quen đọc sách hàng ngày, xem đọc sách như một hành động thường nhật, một thói quen của đời sống tinh thần, đẩy mạnh phong trào đọc sách vì tương lai. Các cấp bộ Đoàn cần triển khai nhiều hoạt động phát động phong trào đọc sách trong đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi với định hướng nhiều chương trình thiết thực.

 

Các em thiếu nhi tham gia cuộc thi vẽ tranh theo sách

 

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người./.
 

CTV