Khơi dậy niềm đam mê, thói quen đọc sách cho ĐVTN, sinh viên Khối các CQTW

13:59 21/04/2023     1878

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhằm tạo không gian văn hóa lành mạnh góp phần khơi dậy niềm đam mê, bồi dưỡng thói quen và kỹ năng đọc sách cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong Khối, sáng 21/4, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan T.Ư phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2023 với chủ đề “Mở sách - Mở tương lai”.

Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tham gia Ngày hội

 

Chương trình thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4).

Tham dự có các đồng chí: Lê Hồng Nhung, Phó Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn; PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS,TS Trần Thanh Giang, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện; Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

 

Các bạn sinh viên tham dự Diễn đàn Chuyển động 4.0 trong văn hóa đọc ngày nay

 

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết: Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết, là một nét đẹp trong đời sống xã hội. Đối với thế hệ trẻ, lực lượng quan trọng kế thừa, tiếp nối sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, việc bồi dưỡng, trang bị kiến thức, nâng cao năng lực và hình thành phẩm chất tốt đẹp là điều vô cùng cần thiết, trong đó không thể thiếu việc hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách.

Trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Thường vụ Đoàn Khối triển khai Đề án nâng cao thói quen và năng lực tự đọc của đoàn viên với chủ đề “Đọc sách hôm nay - kiến tạo ngày mai”. Ngày hội đọc sách và văn hóa đọc hôm nay chính là một trong những nội dung nhằm cụ thể hóa đề án của Ban Thường vụ Đoàn Khối trong cả nhiệm kỳ.

 

Ngày hội được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 21- 23/4 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

 

Thông qua ngày hội, Ban Thường vụ Đoàn Khối hy vọng với tinh thần “Đọc sách hôm nay - kiến tạo ngày mai’, “Mở sách, Mở tương lai” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối mà tinh thần ấy còn lan tỏa sâu rộng tới mọi thành viên trong xã hội, để sách trở thành những người bạn thân thiết, không thể thiếu trong đời sống tinh thần của toàn xã hội.

Phát biểu tại Ngày hội, PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhấn mạnh, Ngày hội không chỉ là không gian văn hóa lành mạnh giúp khơi dậy đam mê đọc sách của các bạn sinh viên mà còn là nơi để các bạn giao lưu, học hỏi trao đổi kiến thức kinh nghiệm của bản thân.

 

Đây là dịp để các bạn sinh viên tiếp thu thêm kiến thức, nhận thức rõ hơn vai trò của  việc đọc sách

 

Theo PGS,TS. Phạm Minh Sơn, đây được coi là dịp để các bạn sinh viên tiếp thu thêm kiến thức, nhận thức rõ hơn vai trò của  việc đọc sách.

PGS,TS. Phạm Minh Sơn mong rằng, chương trình năm nay sẽ là tiền đề để Đoàn Khối cũng như Học viện Báo chí Tuyên truyền tiếp tục tổ chức những sự kiện bổ ích, thiết thực, thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên trong trường cũng như trong Khối.

 

Ngày hội được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 21- 23/4 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền với các nội dung như: Diễn thuyết với chủ đề “Bác Hồ với việc tự đọc và tự học”; Diễn đàn Chuyển động 4.0 trong văn hóa đọc ngày nay; Đào tạo kỹ năng: đọc sách nhanh và hiệu quả; Giao lưu với người có ảnh hưởng trong xã hội với chủ đề: Sách và Hành trình phát triển bản thân; Chương trình “Trao sách - Gửi thông điệp” nhằm xây dựng tủ sách “Thắp sáng ước mơ” tặng thanh thiếu niên tại các tỉnh miền núi gặp nhiều khó khăn....

 

Trịnh Lý