Hưng Yên: Lê Viết Duy xuất sắc đỗ Thủ khoa Học Viện Cảnh sát nhân dân

09:29 21/08/2013     4930

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Những ngày này, về huyện Yên Mỹ mọi người đều xôn xao chuyền tin nhau gương em Lê Viết Duy - học sinh lớp 12A1 trường THPT Yên Mỹ huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) vừa xuất sắc đỗ thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân.

Thủ khoa Lê Viết Duy – lớp 12A1 trường THPT Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên)
Thủ khoa Lê Viết Duy – lớp 12A1 trường THPT Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên)

Là một trong 3 thí sinh xuất sắc đạt danh hiệu Thủ khoa khối A Học viện Cảnh sát nhân dân với tổng điểm thi 27,75 (làm tròn là 28 điểm, điểm thi từng môn: Toán 9,25; Lý 8,5; Hóa 10).

Đến thăm gia đình thủ khoa Lê Viết Duy tại thôn Đồng La, thị trấn Yên Mỹ huyện Yên Mỹ, chúng tôi luôn thấy tràn ngập tiếng cười, tiếng nói của bà con, hàng xóm đến chung vui với gia đình. Lê Viết Duy sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng (ông nội và em ruột ông nội đều là liệt sỹ). Duy là con út trong gia đình, trên Duy còn 3 chị gái đều thi đỗ và đang theo học các trường Đại học. Được biết, cả bố và mẹ Duy đều làm nghề xây dựng nên thường xuyên vắng nhà, chính vì vậy từ rất sớm Duy đã hình thành thói quen đức tính tự lập và ý thức tự học. Quá trình học 12 năm học phổ thông, Lê Viết Duy đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến và giành nhiều giải cao trong các kì thi học sinh giỏi các cấp. Năm lớp 12 Duy đoạt giải Ba giải toán trên máy tính Casio và giải khuyến khích môn Toán trong kỳ thì học sinh giỏi cấp Tỉnh năm học 2012- 2013. Trao đổi về bí quyết học tập, Duy chia sẻ: “ở trường em luôn chú ý lắng nghe và học thật chắc phần lí thuyết, về nhà làm thêm các bài tập theo trình tự khó dần. Thời gian cuối cấp, em không đi học thêm mà chủ yếu tự học ở nhà. Để tránh việc nhàm chán em luôn tìm cách tạo cảm hứng cho mình mỗi khi ngồi vào bàn học, những bài khó em tìm tòi nhiều cách giải nếu vẫn chưa thành công nhờ sự trợ giúp của chị gái hoặc các thầy cô trong trường”.

Chia sẻ thêm vì lí do chọn thi trường Học viện cảnh sát, Duy cho biết: “Ban đầu bố mẹ và các chị gái cũng có định hướng cho em một số trường. Tuy nhiên, trở thành một cán bộ trong ngành Công an để có thể giúp ích cho xã hội luôn là mơ ước từ bé của em”.

Ước mơ của Lê Viết Duy đã trở thành hiện thực khi em đỗ thủ khoa Học viên cảnh sát nhân dân là em đã được tính tuổi ngành từ khi nhập học. Chúc Duy luôn đạt thành tích cao trong học tập để góp phần cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội