Hà Tĩnh: Tuyên truyền ngày toàn dân phòng, chống ma tuý 26/6

09:03 28/06/2011     3587

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh vừa phối hợp với Công an tỉnh và Cục Hải quan Hà Tĩnh tổ chức Lễ mít tinh, phát động hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma tuý năm 2011.
Hiện nay, Hà Tĩnh có trên 1.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, Ma túy đang đe dọa tới cuộc sống bình yên, đến từng gia đình và cộng đồng xã hội. Nhận thức được mối hiểm họa của ma túy, tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều chương trình hành động, huy động sức mạnh của các ngành và toàn xã hội để bài trừ tệ nạn nguy hiểm này nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Minh Kỳ, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nêu rõ: Ma tuý và tệ nạn ma tuý đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, là hiểm hoạ lớn của toàn nhân loại; là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Những tác hại và hậu quả do tệ nạn ma tuý gây ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh trật tự và ổn định đời sống nhân dân. Đồng chí kêu gọi các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan chức năng và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống ma tuý, góp phần ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tệ nạn ma tuý.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Trần Quang Trung, Bí thư Huyện Đoàn Cẩm Xuyên  đại diện cho tuổi trẻ toàn tỉnh phát biểu hưởng ứng. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn và đội ngũ cán bộ, ĐVTN trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban nghành, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa công tác giáo dục về phòng, chống ma tuý vào chương trình sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội; xây dựng “Hòm thư tố giác tội phạm”, hoạt động “Tìm địa chỉ đen”; thực hiện tốt cuộc vận động 3 không: “Không sử dụng chất ma tuý; Không mua bán tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý; Không dung túng, bao che cho tội phạm và tệ nạn ma tuý”; đồng thời phối hợp với các cấp uỷ, chính quyền, các ban nghành đoàn thể cảm hoá, giáo dục thanh thiếu niên sau cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng; quản lý giáo dục thanh thiếu niên hư, chậm tiến, thanh thiếu niên có cha, mẹ, người thân phạm tội về ma tuý và nghiện ma tuý; phòng ngừa các đối tượng xấu lợi dụng và lôi kéo vào con đường phạm tội về tệ nạn ma tuý.

Kết thúc chương trình, hơn 1.000 ĐVTN và các lực lượng chuyên trách đã diễu hành tuyên truyền tại một số tuyến đường trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên