Hà Giang: Khởi động năm tình nguyện – Chào xuân Giáp Ngọ 2014

16:19 30/12/2013     196

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 29/12, 6 đơn vị đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn Hà Giang gồm: Đoàn thanh niên Công an tỉnh – Quân sự tỉnh - Biên phòng tỉnh – Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh – Đoàn Khối các Doanh nghiệp tỉnh – Thành đoàn Hà Giang phối hợp tổ chức “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông và khởi động năm tình nguyện – Chào xuân Giáp Ngọ 2014”.
Đ/c Vương Ngọc Hà, Bí thư Tỉnh Đoàn đánh trống khai hội và phát động Năm tình nguyện 2014
Đ/c Vương Ngọc Hà, Bí thư Tỉnh Đoàn đánh trống khai hội và phát động Năm tình nguyện 2014

Tại buổi lễ, đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang tặng hoa và cờ lưu niệm 6 đơn vị tổ chức ngày hội và phát động năm tình nguyện 2014. Ngày hội thực sự là sân chơi lý thú và bổ ích với nhiều nội dung phong phú, đa dạng về hình thức thể hiện. Mục đích chính là tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông đường bộ, trang bị các kỹ năng, từng bước tạo thành “văn hóa giao thông” cho đoàn viên, thanh niên; góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm văn minh đô thị, đảm bảo trật tự ATGT cho ĐVTN trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Các hoạt động trưng bày ảnh về ATGT với 4 chủ đề chính là Thanh niên với văn hóa giao thông; Thanh niên xung kích tham gia đảm bảo TTATGT; Tai nạn giao thông – Nỗi đau của gia đình và xã hội; Biển báo an toàn giao thông. Bên cạnh đó, ngày hội còn tổ chức diễu hành tuyên truyền về đảm bảo ATGT; thi vẽ tranh an toàn giao thông; thi lái xe an toàn thu hút hơn 500 lượt ĐVTN tham gia.

Nhằm trang bị cho ĐVTN những kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ, Ban tổ chức ngày hội đã tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng cho 100 bạn ĐVTN đến từ các trường THPT, Quân sự,.. trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động ngoại khoá nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho các bạn ĐVTN và nhân dân trong việc tuân thủ luật khi tham gia giao thông. Hơn nữa, đây còn là sân chơi lành mạnh, giúp học sinh có điều kiện trao đổi, học tập lẫn nhau và trao dồi kiến thức cho bản thân.

Khép lại 1 năm với nhiều hoạt động đoàn sôi nổi, hướng tới chào đón 1 năm mới, với chủ đề “Chào xuân Giáp Ngọ 2014”, Chương trình biểu diễn nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc do các đơn vị biểu diễn đã thu hút đông đảo ĐVTN và nhân dân tới xem. Ngoài chương trình biểu diễn nghệ thuật, Ban tổ chức đã trao giải cho các đơn vị, cá nhân đoạt giải tại các phần thi diễn ra tại ngày hội.

Cũng trong dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 10 xuất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Giang, mỗi xuất quà trị giá 500.000đ do Công ty xổ số kiến thiết Hà Giang tài trợ.
Thi vẽ tranh về an toàn giao thông
Thi vẽ tranh về an toàn giao thông


Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông – Chào xuân Giáp Ngọ 2014 thực sự là hoạt động, là sân chơi bổ ích cho các bạn ĐVTN. Là dịp cho các bạn trẻ tìm hiểu về Luật giao thông, cũng như nắm rõ về vấn đề chấp hành luật, vi phạm Luật giao thông đã và đang diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Giang. Việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ vào dịp cuối năm còn hướng đến một kỳ nghỉ tết an toàn cho các bạn học sinh, ĐVTN trên địa bàn thành phố.