Giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, đạo đức lối sống, pháp luật và rèn luyện kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên và thiếu niên nhi đồng.

13:52 06/09/2013     3390

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 3/9/2013 tại hội trường tỉnh Đoàn, Ban thường vụ tỉnh Đoàn tổ chức Hội thảo Chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, đạo đức lối sống, pháp luật và rèn luyện kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên và thiếu niên nhi đồng.
Đồng chí Trần Việt Cường – Bí thư tỉnh Đoàn dự và chủ trì hội thảo.

Tham dự hội thảo còn có đồng chí: Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư tỉnh Đoàn; lãnh đạo các ban chuyên môn tỉnh Đoàn và các đồng chí là bí thư đoàn trường và tổng phụ trách Đội tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Trần Việt Cường bí thư tỉnh Đoàn chủ trì Hội Thảo
Đồng chí Trần Việt Cường Bí thư tỉnh Đoàn chủ trì hội thảo

Thanh niên là lực lượng đông đảo có vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đánh giá về vai trò của thanh niên, Chủ tịch Hồ chí Minh đã nhấn mạnh: “Thanh niên là người chủ tương lai của đất nước”. Xác định được việc giáo dục rèn luyện đạo đức cách mạng cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay có ý nghĩ hết sức quan trọng, góp phần đào tạo, giáo dục cho thế hệ thanh niên có trình độ kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn cao, bản lĩnh chính trị vững vàng, xứng đáng là chủ nhân của tương lai đất nước nhà sánh vai cùng các dân tộc tiên tiến trên thế giới. Với các chủ đề về Giáo dục hành vi đạo đức, đạo đức nghề nghiệp, tác phong công nghiệp; Giáo dục lòng nhân ái, bao dung độ lượng, biết trân trọng các giá trị đạo đức dân tộc, xác định trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân, tư cách, tác phong; giáo dục về pháp luật với các nội dung của bộ luật hình sự, luật dân sự năm 2005…..

Từ vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của thanh niên trong việc phát triển kinh tế xã hội, để thiết thực thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cần đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức cách mạng cho thanh niên. Phát huy vai trò to lớn của thanh niên trong sự nghiệp cách mạng là việc làm quan trọng và mang tính cấp thiết. Giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên hiện nay là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của mỗi gia đình và toàn xã hội.

Chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, đạo đức, lối sống, Pháp luật và rèn luyện kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên và thiếu nhi gồm 4 phần:Giáo dục lý tưởng cách mạng truyền thống; Rèn luyện đọa đức, lối sống;Giáo dục pháp luật;Giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống

Các nội dung trên được chia theo từng tháng với từng chủ đề khác nhau và phù hợp với từng đối tượng. Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp và thu được nhiều ý kiến đóng góp quý báu nhằm hoàn thiện Chương trình.