Đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với thanh niên

09:51 22/08/2013     3475

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tạo điều kiện để tổ chức Đoàn, tuổi trẻ Kon Tum bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và là dịp để cấp ủy, chính quyền thể hiện sự quan tâm, chăm lo và phát huy vai trò thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà.
Đây cũng chính là hoạt động cụ thể hóa triển khai Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 27/5/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá” và chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011- 2020.

Sáng 20/8, tại Hội trường Ngọc Linh, UBND tỉnh và Tỉnh đoàn đã tổ chức buổi Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên Kon Tum. Đến dự có các đồng chí: Hà Ban - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Kon Tum; đ/c Lê Thi Kim Đơn ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Nội vụ, VH-TT-DL, Công An Tỉnh , LĐ-TB-XH, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở GD&ĐT...và hơn 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh buổi đối thoại
Toàn cảnh buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, rất nhiều câu hỏi của đoàn viên, thanh niên xoay quanh những vấn đề tuổi trẻ trong tỉnh quan tâm, cần lời giải đáp như: vai trò lãnh đạo của Đảng với công tác thanh niên; việc làm cho thanh niên; chính sách thu hút nhân tài, trí thức trẻ; quy hoạch, đầu tư xây dựng các khu vui chơi, sinh hoạt, giải trí cho thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh; huy động sức trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương, các chính sách, đề án của Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Kon Tum đến năm 2020…

Những vấn đề các bạn thanh niên đặt ra đều được đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Kim Đơn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành giải đáp, làm rõ ngay tại buổi đối thoại. Trong đó, nhiều câu hỏi về vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong giai đoạn cách mạng hiện nay cũng được các đồng chí lãnh đạo tỉnh đặt ra đối với các đại biểu thanh niên tham dự.

 Đối với câu hỏi của thanh niên huyện Đăk Hà là hiện nay UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch về triển khai thực hiện chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 trên địa bàn tỉnh Kon Tum, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế, vậy từ nay đến năm 2020 tỉnh có chính sách, Đề án gì nhằm phát triển thanh niên trên các tỉnh về triển khai chiến lược vực? Đ/c U Huấn  -  Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Đơn vị trực tiếp tham mưu cho UBND tỉnh về triển khai, thực hiện chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 đã trả lời một các xác đáng các nội dung câu hỏi và thông tin thêm cho các bạn ĐVTN về các chủ trương, Kế hoạch cũng như các giải pháp của tỉnh nhằm triển khai tốt hơn chiến lược phát triển thanh niên ở giai đoạn tiếp theo. Bạn ĐVTN huyện Đăk Hà còn hỏi thêm về nhu cầu vay vốn để phát triển các mô hình kinh tế của thanh niên trên địa bàn huyện. Đ/c Lê Danh Thứ - Phó Giám đốc Ngân Hàng Chính sách đã thông tin cho các bạn ĐVTN về các chính sách ưu đãi của nhà nước đối với người nghèo, thông tin về các nguồn vay cũng như các định mức cho vay và phương pháp để các bạn có thể tiếp cận các nguồn vay đó.

Trả lời câu hỏi của bạn ĐVTN đến từ Thành phố Kon Tum về vấn đề đầu ra cho cán bộ Đoàn tại cở sở khi hết tuổi Đoàn lại không thể bố trí được đầu ra? Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã chia sẽ những khó khăn về đầu ra cho cán bộ Đoàn tại cơ sở, bởi vì không phải cán bộ Đoàn tại cơ sở nào cũng đáp ứng được với yêu cầu theo quy định về luật công chức hiện nay, tuy nhiên với chức năng và nhiệm vụ của mình Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ có những tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có hướng và giải pháp, cơ chế tìm đầu ra cho cán bộ Đoàn tại cơ sở. Đ/c Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã nhấn mạnh thêm đối với cán bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh cũng cần phải nổ lực hoàn thiện bản thân mình như về trình độ, năng lực để khi hết tuổi Đoàn được chuyển công tác có thể đáp ứng được các yêu cầu, nhiệm vụ ở công việc mới....Trao đổi và trả lời trực tiếp tại Hội trường trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ và cởi mở, buổi Đối thoại đã thành công . Đoàn viên, thanh niên không chỉ được giải đáp những thắc mắc của mình mà còn nhận được những thông tin bổ ích liên quan đến những quan điểm, chính sách của tỉnh đối với hoạt động của tuổi trẻ.

Kết thúc buổi Đối thoại, Đ/c Lê Thị Kim Đơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã  đánh giá việc tổ chức Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và tuổi trẻ tỉnh nhà là hoạt động hết sức có ý nghĩa và cần được làm thường xuyên hơn. Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục phát huy sức trẻ, trí tuệ, tính năng động vào sự nghiệp phát triển của tỉnh. Cần gắn hoạt động của tổ chức Đoàn với nhiệm vụ chính trị và các chương trình kinh tế trọng tâm của địa phương trong từng thời kỳ cụ thể, có như vậy, hoạt động của tuổi trẻ mới hữu ích. Cùng với việc phát huy sức trẻ vào công việc chung, lực lượng đoàn viên, thanh niên cần quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhất là những vấn đề sát với cuộc sống thường nhật như vấn đề tảo hôn; sinh đẻ có kế hoạch; chấp hành Luật giao thông; vệ sinh an toàn thực phẩm… Đồng chí mong muốn, mỗi đoàn viên, thanh niên luôn có lý tưởng và hoài bão để trở thành lực lượng xung kích, đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Tỉnh cũng sẽ tạo mọi điều kiện để các hoạt động Đoàn được triển khai, thực hiện có hiệu quả…