Đặng Lan Hương- Liên Đội trưởng năng động

09:50 22/08/2013     2287

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ấn tượng đầu tiên với tôi khi tiếp xúc với em Đặng Lan Hương là một cô bé có gương mặt xinh xắn, đáng yêu với ánh mắt trong sáng, nụ cười thân thiện và nhanh nhẹn. Em là học sinh lớp 9A1 - Liên đội trưởng Trường THCS Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên.

Đặng Lan Hương (bên phải) tại Liên hoan “Chỉ huy đội giỏi” toàn quốc lần thứ II năm 2013.
Đặng Lan Hương (bên phải) tại Liên hoan “Chỉ huy đội giỏi” toàn quốc lần thứ II năm 2013.


“Bố em  mất khi em mới 11 tuổi, hiện tại em ở với mẹ và bố dượng. Mẹ em là bộ đội nên cũng thường xuyên vắng nhà, vì thế hằng ngày sau giờ học em thường phụ mẹ, dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm… để giảm bớt một phần gánh nặng cho bố, mẹ sau mỗi lần đi làm về…” Hương chia sẻ.

Từ nhỏ, Lan Hương  đã thấy được sự vất vả của mẹ, em tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mẹ đã kỳ vọng vào em. Kết quả trong 8 năm vừa qua em luôn là học sinh giỏi của trường, không những thế, Hương luôn được thầy cô và bạn bè quý mến. Hương cho biết: “Vào lớp 6, tham gia phong trào Đội và niềm say mê của em với các hoạt động của Đội cũng bắt đầu từ đó. Việc học trên lớp và tham gia các hoạt động Đội đòi hỏi bản thân luôn bố trí và sắp xếp thời gian hợp lí để đem lại hiệu quả cao . Hoạt động Đội đã giúp em tự tin hơn với bản thân, có thêm nhiều kiến thức về đời sống, được giao lưu và học hỏi các bạn, do đó em luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao”. Chính vì những nỗ lực ấy mà Hương đã được nhà trường, thầy cô tin tưởng và giao nhiệm vụ là Liên Đội trưởng của trường 3 năm liên tục. Tiếp xúc với Hương, em bộc lộ cho chúng tôi thấy được ý thức, trách nhiệm và sự cố gắng không ngừng nghỉ trong các hoạt động, phong trào của Đội cũng như trong học tập.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của Liên Đội, từ khi học lớp 6, em được các bạn trong lớp tín nhiệm và bầu làm lớp trưởng, suốt 3 năm học em đều hoàn thành tốt công việc được giao và được thầy, cô giao nhiệm vụ hướng dẫn học bài cho các bạn trong lớp có học lực yếu.  Em và các bạn trong Liên Đội đã thành lập một nhóm gồm những bạn có học lực khá, giỏi để giúp đỡ, động viên các bạn có hoàn cảnh khó khăn, và các bạn học còn kém. Hương cười rạng rỡ nói rằng: “Nhóm chúng em đã giúp đỡ  được rất nhiều bạn, mới đây nhóm đã giúp được bạn Chu Thị Thúy Hằng, một học sinh học kém của lớp, đến giờ bạn đã là một học sinh khá”.

Xứng đáng với những nỗ lực của mình Hương đã đạt gải nhất tại cuộc thi “Chỉ huy Đội giỏi - Phụ trách sao tài năng” cấp thành phố trong 2 năm học 2010 - 2011, 2012 - 2013 và giải ba tại cuộc thi  “Chỉ huy Đội giỏi - Phụ trách sao tài năng” cấp tỉnh năm học 2012 - 2013; đặc biệt em đã đạt giải nhì tại Liên hoan “Chỉ huy Đội giỏi” toàn quốc vừa diễn ra vào đầu tháng 8/2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, bạn là học sinh duy nhất của trường được nhận học bổng học sinh vượt khó vươn lên trong học tập của Phòng Lao động thương binh xã hội thành phố Thái Nguyên trao tặng trong năm học 2012 - 2013.

Chị Phan Thị Hồng - Giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Gia Sàng cho biết: “Hương là một học sinh giỏi toàn diện, vừa giỏi trong học tập lại giỏi trong công tác Đội. Em có một tinh thần trách nhiệm cao, nhanh nhẹn và đặc biệt em rất ham học hỏi. Mọi hoạt động phong trào nhà trường giao em đều hoàn thành tốt".

Chăm ngoan học giỏi, công tác Đội năng động nhiệt tình, Đặng Lan Hương xứng đáng là một Liên đội trưởng xuất sắc, một tấm gương sáng để các bạn đội viên học tập, noi theo.