Đại biểu thanh niên tiên tiến trải nghiệm Tour Giải mã Hoàng Thành Thăng Long

08:14 26/09/2023     1519

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 25.9, các đại biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII đã có buổi tham quan, trải nghiệm Tour Giải mã Hoàng Thành Thăng Long.

 


Đây là hoạt động khởi đầu trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

 


Hoàng thành Thăng Long, quần thể di tích gắn liền với lịch sử kinh thành Thăng Long - Hà Nội, công trình kiến trúc đồ sộ này được xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.

 

 

Tại Hoàng thành Thăng Long, các đại biểu được trải nghiệm tour đêm “Đêm Hoàng cung Thăng Long” với nhiều hoạt động hấp dẫn khám phá di sản Hoàng thành Thăng Long-Hà Nội. Không gian Hoàng thành Thăng Long về đêm được trang trí lung linh khiến nhiều đại biểu hào hứng.

 


Tour đêm Giải mã Hoàng Thành Thăng Long kéo dài khoảng 90 phút, các đại biểu bắt đầu trải nghiệm từ Đoan Môn - cửa dẫn vào Cấm thành, nơi ở và làm việc của nhà vua xưa kia. 

 

 

Ngay tại không gian này, các đại biểu được trải nghiệm không gian Hoàng thành xưa, thưởng thức điệu múa hoàng cung ngay trên những dấu tích khảo cổ học độc đáo.

 


Sau đó, các đại biểu tiếp tục chiêm ngưỡng những hiện vật, cổ vật quý giá được tìm thấy tại Hoàng thành Thăng Long trong nhà trưng bày với chủ đề "Thăng Long Hà Nội - Lịch sử nghìn năm từ lòng đất", dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế tại điện Kính Thiên.

 

 

Tại Điện Kính Thiên, đoàn đã dâng hương tưởng nhớ Đức vua Lý Thái Tổ và các vị tiên đế đã có công khai sáng Kinh thành Thăng Long, dựng xây non sông Đại Việt; cầu cho quốc thái dân an, muôn nhà hạnh phúc, mọi người bình an.

 


Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh Di sản Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, một điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Thủ đô, một công viên văn hóa lịch sử trong tương lai.

Sáng 26.9, đoàn đại biểu sẽ tham dự Lễ báo công dâng Bác và trao huy hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Quảng trường Ba Đình, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lễ tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

 

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII năm 2023 được tổ chức từ ngày 25-9 đến ngày 27-9 nhằm tuyên dương các điển hình tiên tiến thanh niên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tham dự đại hội có 420 đại biểu được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng qua nhiều bước, là những điển hình tiên tiến đạt danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh trên các lĩnh vực khác nhau.

 

Bảo Anh