Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đối thoại với thanh niên năm 2023

13:28 19/05/2023     751

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 17/5, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Xây dựng phát triển nguồn nhân lực trẻ góp phần xây dựng tỉnh Quảng Trị ngày càng giàu mạnh” với hình thức trực tuyến kết hợp trực tuyến thu hút hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên trong và ngoài tỉnh tham gia.

Đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở: Nội vụ; Giáo dục và Đào tạo; Lao động, Thương binh và Xã hội; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công Thương; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Y tế; Tư pháp; Khoa học và Công nghệ; Thông tin và Truyền thông; Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Văn phòng UBND tỉnh. Đồng chí Trần Thị Thu, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn.

 

 

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đối thoại, lắng nghe kiến nghị, đề xuất của thanh niên tập trung vào các nhóm vấn đề: Những chính sách thu hút doanh nghiệp về xây dựng và phát triển trên địa bàn; định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, người lao động Quảng Trị; chính sách hỗ trợ đàotạo phát triển cho thanh niên nông thôn; chính sách, giải pháp hỗ trợ cho thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số trong xuất khẩu lao động và phát huy thanh niên sau xuất khẩu lao động trở về địa phương; giải pháp quảng bá, giới thiệu đưa sản phẩm thanh niên ra thị trường; giải pháp kết nối những người con Quảng Trị thành công ở trong và ngoài nước và chính sách ưu đãi cho người Quảng Trị phát triển đầu tư ở tỉnh; định hướng thực hiện các chỉ tiêu trong Nghị quyết phát triển thanh niên tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022 - 2030… Các ý kiến đã được Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở giải đáp, tiếp thu cụ thể và cung cấp các thông tin chính sách hữu ích theo từng vấn đề.

Phát biểu kết luận phiên đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà tuổi trẻ Quảng Trị đã đạt được trong thời gian qua. Trong bối cảnh kinh tế xã hội còn khó khăn nhưng hoạt động, phong trào Đoàn đã có nhiều đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong công tác chuyển đổi số. Với vai trò là lực lượng hiện thực hóa mục tiêu phát triển của tỉnh, trước những thách thức cùng cơ hội hiện nay, đồng chí mong muốn thanh niên phải chứng tỏ bản lĩnh, trí tuệ, chủ động, nhạy bén, đổi mới, sáng tạo, không ngừng học tập và làm theo lời Bác, xây dựng nhân cách và phát huy truyền thống con người Quảng Trị để cùng chung tay, đồng hành với chính quyền các cấp đóng góp sức mình trong sự nghiệp xây dựng Quảng Trị ngày một phát triển. Đồng chí cũng đề nghị các Sở, ban, ngành và các đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm nhu cầu, hỗ trợ, tạo điều kiện giải quyết những vấn đề khó khăn của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Văn phòng UBND tỉnh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan xây dựng kênh thông tin chính sách liên quan đến thanh niên để hỗ trợ thanh niên phát triển toàn diện. Về các kiến nghị cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh ban hành Thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ngành chủ động triển khai thực hiện và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện.

 

 

Đồng chí Trần Thị Thu, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành đã dành thời gian đến để đối thoại, lắng nghe, tháo gỡ, giải đáp những vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ toàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp thu đầy đủ những ý kiến chỉ đạo, định hướng của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và trao đổi của các Sở, ngành để tăng cường các hoạt động hỗ trợ thanh niên tiếp cận chính sách. Đồng thời, đồng chí mong muốn thanh niên Quảng Trị phát huy sức trẻ, xây khát vọng cống hiến, không ngừng sáng tạo và đi đầu trong đảm nhận khâu khó, việc mới góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng quê hương Quảng Trị ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

 

Lập Xuân